menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Thú sưu tập đồng hồ của họa sĩ Andy Warhol

Là một nghệ sĩ xuất chúng góp công định hình ngành nghệ thuật đại chúng thế kỷ XX, Andy Warhol còn có mối quan tâm đặc biệt với những cỗ máy thời gian, đặc biệt là những thiết kế đồng hồ giàu tính nghệ thuật của Piaget.

Tình bạn giữa Andy Warhol và Yves Piaget - bén duyên vào năm 1979, thông qua một nhà phân phối độc quyền đồng hồ xa xỉ của Piaget tại Hoa Kỳ. Tình yêu nghệ thuật và sự ngưỡng mộ qua lại khiến Andy Warhol trở thành thành viên quen thuộc của "cộng đồng Piaget". Ông thường xuyên có mặt cùng Yves Piaget đến các sự kiện nghệ thuật của giới thượng lưu Mỹ được tổ chức ở New York và Palm Beach. Ngược lại, vào năm 1983, Yves Piaget cũng được Andy Warhol mời phỏng vấn trên tạp chí Interview (do chính ông thành lập năm 1969). Nói không quá khi cho rằng tình bạn vị nghệ thuật của hai người đàn ông này được bắt đầu từ những chiếc đồng hồ.

Trong bức ảnh trên đây, Yves Piaget và Andy Warhol cùng có mặt tại một sự kiện ở Washington DC vào năm 1984.

Tác giả của những biểu tượng hội họa đại chúng như Campbell's Soup Cans hay Marilyn Diptych dần trở thành một nhà sưu tầm đồng hồ với những mẫu thiết kế vô cùng đặc biệt, mang đậm tính di sản của Piaget. Một thời gian sau khi ông qua đời, có ít nhất 07 chiếc đồng hồ Piaget của ông đã được nhà đấu giá Sotheby rao bán và 04 chiếc trong số đó đã được chính Piaget mua lại và lưu giữ trong bộ sưu tập riêng của thương hiệu.

Thú sưu tập đồng hồ của họa sĩ Andy Warhol

Hình ảnh hiếm hoi về một chiếc đồng hồ vô cùng độc đáo trong bộ sưu tập. Với thiết kế hình thỏi vàng mang hơi hướng trào phúng của họa sĩ, trên thực tế bộ vỏ của chiếc đồng hồ này là vàng khối 24K và sử dụng bộ máy 9P lên cót tay siêu mỏng trứ danh của Piaget.

Thú sưu tập đồng hồ của họa sĩ Andy Warhol

Một thiết kế khác mang tính vị lai với mặt số đa giác bằng đá onyx đen, đi kèm với bộ vỏ và dây tích hợp bằng vàng 18K. Chiếc đồng hồ thể hiện gu thẩm mỹ phong phú của Andy Warhol.

Thú sưu tập đồng hồ của họa sĩ Andy Warhol

Nhưng nổi tiếng hơn cả, phải kể đến chiếc đồng hồ bằng vàng hình gối, đi kèm dây da đen. Bên cạnh giá trị về lịch sử nghệ thuật, chiếc đồng hồ này còn là dấu mốc quan trọng của ngành sản xuất đồng hồ khi sử dụng bộ máy Beta 21 – một trong những bộ máy quartz Thụy Sĩ đầu tiên trên thế giới.

Thú sưu tập đồng hồ của họa sĩ Andy Warhol

Thiết kế mang tính biểu tượng này được Piaget tái hiện kể từ năm 2014 trong bộ sưu tập mang tên gọi Black Tie của thương hiệu, tạo ra chuẩn mực mới về những chiếc đồng hồ "dress watch" sang trọng nhưng không hề nhàm chán. Giờ đây, các nhà sưu tầm săn lùng những chiếc đồng hồ này không chỉ bởi mối liên quan thú vị giữa chúng và Andy Warhol mà còn bởi giá trị chế tác độc đáo của Piaget khi sử dụng đá quý làm mặt đồng hồ.

Thú sưu tập đồng hồ của họa sĩ Andy Warhol

Một phiên bản mới nhất của Piaget Black Tie với bộ vỏ vàng hồng đường kính 45 mm và mặt số bằng đá malachite xanh.

Thú sưu tập đồng hồ của họa sĩ Andy Warhol

Một phiên bản Black Tie khác cũng được Piaget giới thiệu với mặt số vân gỗ hóa thạch và đai kính đính ngọc lục bảo cắt kiểu baguette. Đồng hồ sở hữu bộ vỏ bằng vàng, hoàn thiện với dây đeo da cá sấu cao cấp màu nâu lịch lãm. Hai phiên bản Black Tie mới đều sử dụng bộ chuyển động siêu mỏng 534P lên cót tay

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại