menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Thu nhập quý 4 của Tesla cần chứng minh mức tăng 800% trong giá cổ phiếu

Phân Tích Cổ Phiếu bởi Investing.com (Haris Anwar/Investing.com) bao gồm: S&P 500, Volkswagen AG, Tesla Inc, CEO Group JSC.

  • Báo cáo kết quả Q4 2020 vào Thứ Tư, ngày 27 tháng 1, sau khi thị trường đóng cửa
  • Doanh thu kỳ vọng: 10,37 tỷ USD
  • Kỳ vọng EPS: $1,01

Tesla (NASDAQ: TSLA) là một câu chuyện tăng trưởng tuyệt vời cho các nhà đầu tư vẫn trung thành với nó bất chấp quá khứ đầy biến động của nhà sản xuất ô tô điện. Nếu bạn nắm giữ cổ phiếu trong năm qua, khoản đầu tư của bạn đã nhân lên gấp tám lần.

Sau động thái tăng trưởng này, giờ đây các nhà phân tích trở nên khá khó khăn để chứng minh mức hiện tại của cổ phiếu sẽ tiếp tục thúc đẩy thu nhập của công ty. Khi Tesla công bố báo cáo thu nhập mới nhất của mình vào thứ Tư, người sáng lập và Giám đốc điều hành (HN: CEO) Elon Musk có thể sẽ phải đối mặt với câu hỏi về việc liệu ông có thể tiếp tục hỗ trợ các động thái tích cực của cổ phiếu với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của công ty hay không.

Tuy nhiên, cổ phiếu Tesla không có dấu hiệu mất đà vào năm 2021. Tính đến nay, chúng đã tăng 21% so với mức tăng 1,6% của S&P 500 trong cùng kỳ. Sự khác biệt này cho thấy rõ ràng rằng kỳ vọng sẽ cao đối với báo cáo thu nhập vào tuần tới.

Thu nhập quý 4 của Tesla cần chứng minh mức tăng 800% trong giá cổ phiếu
Tesla Weekly Chart.

Không còn nghi ngờ gì nữa, triển vọng tăng trưởng của Tesla đã được cải thiện rất nhiều trong năm qua. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại California không còn phải đối mặt với những khó khăn trong sản xuất đã khiến họ không hề tăng trưởng trong hầu như cả năm 2019. Đầu tháng này, công ty đã nói với các nhà đầu tư rằng họ gần như đã đạt được mục tiêu 500.000 xe bán ra trong năm 2020. Công ty đã bàn giao 180.570 xe. Trong ba tháng cuối năm, mức cao nhất so với bất kỳ quý nào, nhưng con số 450 xe vẫn không được xem là đạt được con số nửa triệu chiếc mà Musk đặt ra trong năm. Đó là mức tăng trưởng 36% so với năm trước.

Với khối lượng tăng mạnh và cổ phiếu tăng vọt, công ty không còn rơi vào tình trạng bấp bênh về tiền mặt. Đã có khoảng 12 tỷ lượt bán cổ phiếu vào năm 2020, tận dụng lợi thế của việc định giá cực kỳ lớn và không làm các nhà đầu tư hiện tại thất vọng quá nhiều. Ở cấp độ vĩ mô, cuộc bầu cử của Joe Biden có nghĩa là chính sách của Hoa Kỳ trở nên thuận lợi hơn đối với xe điện.

Bong bóng chứng khoán Tesla?

Điều đó nói lên rằng, không có gì có thể biện minh cho việc định giá Tesla ở mức 27 lần doanh thu dự kiến ​​cho năm 2020. Trong bối cảnh: một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tesla, Volkswagen (DE: VOWG), giao dịch với doanh số gấp 0,3 lần. Có lẽ sự không phù hợp này là lý do khiến nhiều nhà phân tích lo ngại rằng cổ phiếu Tesla phản ánh điều kiện thị trường nơi các nhà đầu tư bán lẻ, với những biện pháp kích thích, đang thúc đẩy một bong bóng có thể vỡ bất cứ lúc nào.

Ngay cả sau khi một số nhà phân tích nổi tiếng gần đây đã từ bỏ lời kêu gọi giảm giá của họ đối với Tesla, mục tiêu giá cổ phiếu trung bình của những nhà đầu tư có tổ chức vẫn thấp hơn gần 50% so với mức hiện tại. Theo dữ liệu của Bloomberg, chỉ một phần ba trong số những người mua cổ phiếu đề nghị ‘mua’, một tỷ lệ không thay đổi nhiều trong những năm qua. Vì những lý do này, điều rất quan trọng đối với Musk là giữ cho Tesla có lãi là chứng tỏ rằng ông luôn có thể bán ô tô với giá cao hơn giá thành.

Các nhà phân tích, trung bình, kỳ vọng công ty sẽ tăng doanh thu 29%, lần đầu tiên đạt hơn 10 tỷ USD. Nhưng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu có thể giảm xuống còn 1,01 đô la từ 2,14 đô la so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ đại diện cho mức lợi nhuận hàng quý lần thứ sáu liên tiếp.

Để tiếp tục duy trì đà phát triển, Musk cũng cần chứng tỏ rằng các kế hoạch mở rộng trong tương lai của ông đang được tiến hành. Tesla đang xây dựng hai cơ sở lắp ráp xe mới – một cơ sở bên ngoài Berlin, nơi có thể lắp ráp 500.000 xe mỗi năm và một cơ sở khác ở Texas, nơi sẽ sản xuất xe bán tải đầu tiên của Tesla. Cả hai dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, tham gia các cơ sở lắp ráp xe hiện có của hãng ở Fremont, California và Thượng Hải.

Kết luận

Sau hoạt động kinh doanh tăng trưởng ở các mức chưa từng có của Tesla vào năm 2020, các nhà đầu tư đang tỏ ra rất tin tưởng vào khả năng liên tục đạt được kỳ vọng của công ty. Nếu điều đó xảy ra, nó chắc chắn sẽ là một minh chứng cho trường hợp tăng giá mạnh đối với Tesla, nhưng điều đó đã được tích hợp vào giá cổ phiếu. Mặt khác, bất kỳ sự tiêu cực bất ngờ cũng có thể chứng minh rằng Tesla đang kinh doanh vượt xa tiềm năng thực sự của nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại