menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hảo

'Thu nhập 60 triệu mỗi tháng vẫn phải sống khổ để mua nhà'

Tôi cảm thấy cuộc sống của mình thật tẻ nhạt khi suốt ngày phải tính toán, tích góp từng đồng để hoàn thành mục tiêu mua nhà trong năm sau.

Tôi là nữ, 30 tuổi, đang làm bác sĩ, thu nhập khoảng 40-50 triệu đồng một tháng. Chồng tôi làm kỹ sư, thu nhập khoảng 15 triệu đồng một tháng. Tức là, tổng thu nhập mỗi tháng của gia đình tôi vào khoảng hơn 60 triệu đồng. Nếu chỉ để chi tiêu cơ bản thì với mức thu nhập trên chúng tôi có thể hoàn toàn thoải mái. Ấy vậy mà, vợ chồng tôi lại phải tiết kiệm tối đa để dành tiền mua nhà.

Hai vợ chồng tôi đều xuất thân từ gia đình nghèo, tỉnh lẻ, mọi thứ đều phải tự thân phấn đấu, hai bên gia đình không hỗ trợ được gì. Vì vậy, chúng tôi không dám hoang phí mà chỉ chi tiêu những thứ cần thiết nhất, còn lại để dành tiền cho mục tiêu mua nhà.

Mỗi tháng, tính sơ sơ, chúng tôi chi tiêu sinh hoạt cũng hết gần 20 triệu. Tôi ít đi mua sắm quần áo, mỹ phẩm, mà nếu mua cũng đều giới hạn. Chúng tôi cũng không đi du lịch ở đâu xa, không ăn ngoài, ít tụ tập bạn bè. Cuộc sống của tôi cả ngày là từ nhà đến cơ quan, rồi lại từ cơ quan về nhà.

Đôi lúc, tôi cảm thấy cuộc sống của mình thật tẻ nhạt khi suốt ngày phải tính toán, tích góp từng đồng chỉ để hoàn thành mục tiêu mua được căn nhà trong năm sau. Không thế sao được vì giá nhà ngày một leo thang, trượt giá so với sự tích lũy của chúng tôi.

Có những tháng, tôi cầm 40 triệu bỏ hết vào tài khoản tích lũy mà không dám tiêu đồng nào. Dường như điều đó đã trở thành một thói quen, đến khi muốn tiêu tôi cũng không biết tiêu gì.

Có lúc, tôi nghĩ ở thuê như thế này cũng tốt, một tháng chỉ mất 5 triệu tiền thuê nhà mà vẫn được ở nhà rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, không gian đẹp, chi tiêu trong tháng lại thoải mái hơn nhiều. Chúng tôi có thể tận hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, hay đi du lịch thư giãn thay vì suốt ngày phải cố gắng tiết kiệm để đạt mục tiêu tích lũy.

Là bác sĩ, hằng ngày chứng kiến những chuyện sinh tử, đôi lúc tôi ngẫm, chúng ta cứ cố gắng làm rồi tích lũy để lại mua tài sản. Phấn đấu được cái nhà rồi lại phấn đấu mua cái xe, rồi có khi lại phấn đấu để đổi cái nhà đẹp hơn, mua cái xe xịn hơn. Cứ thế tạo thành một vòng lặp bất tận, vậy bao lâu nữa chúng ta mới được sống cho mình?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả