menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Thử nghiệm thả rơi iPhone 15, viền titan không bền như mong đợi

Khi cơn sốt iPhone 15 vẫn đang còn “nóng hổi”, một màn so kè độ bền của hai mẫu máy cao cấp nhất gồm iPhone 15 và iPhone 14 đã được thực hiện.

Phóng viên Sam Kohl của tờ AppleTrack đã bay tới Úc để thực hiện bài thử nghiệm độ bền đầu tiên của iPhone 15 Pro kể từ khi ra mắt. Bằng cách thả rơi từ nhiều độ cao khác nhau, kết quả thu được cho thấy các cạnh titan bo tròn trên dòng iPhone mới có độ bền không bằng với iPhone 14 Pro.

Trong khi viền thép không gỉ phẳng trên iPhone 14 Pro hấp thụ phần lớn lực va chạm, thì các cạnh titan bo tròn của iPhone 15 Pro dường như khiến lực tác động lan sang mặt kính trước và sau, gây ra các vết nứt. Khi so sánh trực tiếp các cạnh viền titan và thép không gỉ, viền thép không gỉ của iPhone 14 Pro dường như hiển thị các vết lõm và vết trầy xước nhanh hơn. Nhưng bù lại, tính toàn vẹn về cấu trúc lại giúp điện thoại hoạt động tốt hơn về tổng thể.

Thử nghiệm thả rơi iPhone 15, viền titan không bền như mong đợi

Viền titan trên iPhone 15 tuy cứng nhưng không bền bỉ bằng viền thép của iPhone 14.

Một yếu tố khác là đặc tính của vật liệu thép không gỉ giúp nó có thể hoạt động như một bộ giảm xóc trong nhiều trường hợp bị tác động, chẳng hạn như uốn cong. Trong khi đó, Titanium tương đối cứng và khi chịu bất kỳ tác động mạnh nào đều sẽ phân tán lực va đập sang các khu vực khác của thiết bị.

Trong thử nghiệm thả rơi, trong khi iPhone 14 Pro vẫn ở tình trạng gần như hoàn hảo cho đến phút cuối cùng thì mặt kính của iPhone 15 Pro bắt đầu vỡ khá nhiều ở khoảng nửa thân máy, với các vết nứt hình mạng nhện xuất hiện ở các góc đầu tiên. Những lần rơi liên tiếp đã gây ra mức độ hư hỏng ngày càng tăng đối với mặt kính iPhone 15 Pro ở mặt sau và mặt trước. Cuối cùng, nửa dưới của màn hình iPhone 15 Pro bị lỗi hoàn toàn (chỉ hiển thị các pixel màu trắng) và mô-đun camera phía sau tách hoàn toàn khỏi khung máy. Bạn đọc quan tâm có thể xem video thử nghiệm độ bền của hai chiếc iPhone tại đây.

Mặc dù iPhone 15 Pro có thể không có khả năng chống nứt vỡ tốt như iPhone 14 Pro nhưng nó vẫn hoạt động tốt. Phải mất nhiều lần rơi xuống bê tông thì kính mới bị nứt và lớp bảo vệ mặt kính trước bằng Ceramic Shield cũng mất nhiều thời gian hơn để hiển thị độ vỡ một cách rõ ràng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại