menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Thu hút vốn ngoại, ngân hàng cần nỗ lực "nâng hạng"

Khi rót vốn vào một ngân hàng, các nhà đầu tư nước ngoài luôn mong muốn tối đa hoá giá trị cổ phiếu của mình nhận được sau này...

Xét về triển vọng thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực tài chính - ngân hàng Việt Nam thời gian tới, rất khó để có thể đưa ra một dự báo chuẩn xác. Không phủ nhận có nhiều yếu tố hỗ trợ và thúc đẩy cho việc hấp dẫn nhà đầu tư ngoại bỏ vốn vào hệ thống ngân hàng Việt Nam, nhưng yếu tố quyết định, theo chuyên gia xuất phát từ nội tại của ngân hàng.

Hệ thống ngân hàng Việt Nam còn rất nhiều thách thức, đòi hỏi cần thêm những nỗ lực để “nâng hạng” mình, tiệm cận với thông lệ quốc tế. Gần nhất là việc các NHTM sẽ phải chính thức áp dụng tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II.

Hệ thống ngân hàng cần có sự cải tổ mạnh mẽ từ quản trị cho tới hoạt động cho vay, năng lực tài chính, đầu tư sản phẩm, công nghệ... để không chỉ khẳng định vị trí tại thị trường trong nước mà phải có kỳ vọng vươn ra thị trường trong khu vực và trên thế giới.

Việc cải tổ hệ thống sẽ thanh lọc các NHTM, những nhà băng có sức khoẻ yếu phải có phương án cơ cấu lại hoặc M&A, trong đó có việc mời gọi các nhà đầu tư ngoại vào cơ cấu lại các ngân hàng yếu kém. Xét ở yếu tố khách quan, xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam cũng cần cải thiện nhiều hơn bởi điều này ảnh hưởng khá lớn tới việc kêu gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả