menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Thu hồi hơn 10.000 bình sữa trẻ em do nguy cơ ngộ độc chì

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC) cho biết một công ty đã tự thu hồi khoảng 10.500 bình sữa và cốc dành cho trẻ em do lo ngại nhiễm độc chì.

Các sản phẩm bị thu hồi là bình nước màu xanh biển, xanh lá cây, hồng, dung tích 180 ml đến 250 ml, được bày bán tại cửa hàng Buy Buy Baby, Whole Foods và trang thương mại điện tử Amazon kể từ tháng 1/2020 đến tháng 9/2022, CPSC cho biết. Đây là sản phẩn do công ty Green Sprouts sản xuất.

Hôm 27/11, CPSC giải thích phần đế của những chai và cốc có thể bong ra, để lộ điểm hàn cho chứa chì, gây nguy cơ ngộ độc tiềm ẩn cho trẻ em. Hiện Mỹ chưa ghi nhận ca ngộ độc chì nào liên quan đến sản phẩm này. Song công ty Green Sprouts cho biết đã có 7 chiếc cốc và bình sữa bị vỡ trong quá trình sử dụng.

"Chì là chất rất độc cho trẻ nhỏ nếu nuốt phải, có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến cơ thể", CPSC nhận định.

Trong tuyên bố trên trang web chính thức, Green Sprouts cho biết rủi ro từ các sản phẩm là không đáng kể, hãng quyết định thu hồi các loại bình và cốc vì tôn chỉ đặt sức khỏe và sự an toàn của khách hàng lên đầu. Công ty này sẽ tự nguyện gánh chịu các chi phí và thiệt hại của việc thu hồi.

Theo đại diện công ty, trước đó, phòng thí nghiệm đã không kiểm tra các điểm hàn có chứa chì của sản phẩm, bởi cho rằng những phần này không thể lộ ra trong quá trình sử dụng. Sau khi thu hồi, hãng cam kết sẽ thiết kế lại các sản phẩm của mình.

"Các loại bình và cốc có thể giữ lạnh đồ uống một cách an toàn. Vì vậy, chúng được các bậc cha mẹ lựa chọn rất nhiều. Chúng tôi sẽ đảm bảo không sử dụng chì ở mối hàn trong thiết kế mới, dù chúng có lộ ra bên ngoài hay không", Green Sprouts nói.

Hãng cũng đã liên hệ trực tiếp với tất cả khách hàng từng mua sản phẩm để đề nghị hoàn tiền.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), phơi nhiễm chì mức độ cao có thể khiến trẻ em bị hôn mê, co giật, thậm chí tử vong. Trẻ sống sót sau khi bị ngộ độc chì nghiêm trọng có thể bị thiểu năng trí tuệ và rối loạn hành vi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại