menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn với nhà xe Thành Bưởi

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi (gọi tắt là Công ty Thành Bưởi).

Theo đó, Sở GTVT TPHCM quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn đối với Công ty Thành Bưởi.

Lý do, Công ty này đã vi phạm quy định tại điểm a khoản 6 Điều 19 Nghị định số 10/2020/NĐ- CP: “Cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh".

Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã lập đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty Thành Bưởi.

Qua kiểm tra, Sở GTVT TPHCM xác định Công ty Thành Bưởi có nhiều vi phạm liên quan đến lĩnh vực kinh doanh vận tải.

Thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn với nhà xe Thành Bưởi

Công an kiểm tra tại trụ sở Công ty Thành Bưởi ở địa chỉ 266 - 268 Lê Hồng Phong (phường 4, quận 5) vào chiều 26/10.

Thanh tra Sở GTVT TPHCM đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với Công ty Thành Bưởi gồm 8 hành vi vi phạm.

Với các hành vi vi phạm này, Công ty Thành Bưởi đã bị xử phạt là 91 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô 3 tháng.

Đối với một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác kiểm tra và không thuộc thẩm quyền xử lý, Sở GTVT đã chuyển đến Công an Thành phố và các cơ quan chức năng có liên quan để xem xét và xử lý theo quy định.

Cụ thể, Sở GTVT đã chuyển đến Công an TPHCM tiếp tục làm rõ vi phạm về hành trình vận chuyển, thời gian, các điểm đón, trả khách không trùng khớp khi đối chiếu giữa hợp đồng vận chuyển và dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình; Việc sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) không do cơ quan có thẩm quyền cấp và trường hợp tài xế điều khiển phương tiện trong thời gian đang bị tước GPLX...

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại huyện Định Quán (Đồng Nai), ngày 10/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Dương (32 tuổi, sinh năm 1991, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi) về tội “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại