menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Thu giữ hơn 1,5 tỷ đồng tiền giả và nhiều súng đạn của băng nhóm nguy hiểm

Chiều tối 19/12, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an TP Đà Nẵng đã di lý 2 đối tượng trong đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả quy mô lớn từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng và đang tiếp tục truy bắt các đối tượng có liên quan, thu giữ hơn 1,5 tỷ đồng tiền giả cùng các phương tiện để sản xuất tiền giả.

Đầu tháng 12/2022, Cơ quan ANĐT Công an Đà Nẵng tiếp nhận thông tin về hai đối tượng sử dụng tiền giả để mua điện thoại trên địa bàn quận Sơn Trà. Tuy nhiên, các camera tại hiện trường không thu được hình ảnh của các đối tượng, biển số xe, sim điện thoại mà đối tượng sử dụng để liên lạc mua điện thoại cũng bị vứt bỏ.

Thu giữ hơn 1,5 tỷ đồng tiền giả và nhiều súng đạn của băng nhóm nguy hiểm
Một số đối tượng trong đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả vừa bị bắt giữ.

Qua truy xét, Cơ quan ANĐT đã xác định được hai đối tượng nghi vấn là là Hồ Văn Tiện (SN 1988) và Đoàn Văn Dương (SN 1989, cùng trú xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) nên đã làm việc và thực hiện khám xét khẩn cấp, thu giữ 62 triệu đồng tiền giả mà các đối tượng mang theo trong người, hoặc giấu tại nơi ở.

Đoàn Văn Dương khai nhận vì hám lợi đã lên mạng tìm kiếm nguồn tiền giả để mua. Dương mua tổng cộng 90 triệu tiền giả từ một người lạ trên mạng xã hội với giá 10 triệu tiền thật và cùng Tiện tìm cách tiêu thụ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan ANĐT xác định được đối tượng dùng tài khoản ví điện tử đứng tên người khác để nhận tiền giao dịch với Dương là Huỳnh Ngọc Thái (SN 1989, quê Tiền Giang; trú đường Hải Đường, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Ngày 18/12, Cơ quan ANĐT Công an Đà Nẵng bắt giữ Nguyễn Thị Cẩm Duyên (SN 1988, vợ của Huỳnh Ngọc Thái) về hành vi làm, tàng trữ tiền giả và Nguyễn Như Phú (SN 1971, trú phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) là đối tượng phụ giúp vợ chồng Thái và Duyên trong việc vận chuyển máy móc làm tiền giả. Như vậy đến nay đã có 4 đối tượng liên quan đến đường dây sản xuất và tiêu thụ tiền giả bị bắt giữ. Riêng đối tượng Huỳnh Ngọc Thái đã bỏ trốn đang bị truy bắt.

Khám xét nhà ở của vợ chồng Thái, Cơ quan ANĐT phát hiện, thu giữ 77,5 triệu đồng tiền giả chưa thành phẩm (ở dạng phôi) và 564.500.000 đồng tiền giả thành phẩm cùng các công cụ, phương tiện mà các đối tượng sử dụng để sản xuất tiền giả, tài liệu giả như máy tính, máy in màu, máy cắt, máy dập để tạo ra phôi tiền, giấy in tiền…

Ngoài ra, Cơ quan ANĐT còn phát hiện và thu giữ 3 cây súng ngắn tự chế cùng 8 viên đạn 3 gói nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy và nhiều giấy tờ giả như CMND, CCCD, giấy phép lái xe. Vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại