menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Thủ đô Washington DC cảnh giác, phát cảnh báo người dân sau lời kêu gọi của Tổng thống Trump

Chính quyền thủ đô Washington DC đang chuẩn bị đối phó với các cuộc biểu tình của những người ủng hộ Tổng thống Trump phản đối kết quả bầu cử.

Ngày 3/1, Thị trưởng Washington DC Muriel Bowser đã ra thông báo nêu rõ: “Tôi yêu cầu người dân thủ đô cũng như những người sống trong khu vực tránh xa trung tâm trong ngày thứ Ba và thứ Tư (5-6/1) và không nhập vào đoàn người biểu tình đến thành phố của chúng ta để tìm kiếm sự đối đầu”, đồng thời cam kết sẽ làm tất cả mọi thứ để đảm bảo cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình.

Thông báo cũng lưu ý, những người biểu tình và những người khác không được mang súng trong phạm vi 300m tính từ địa điểm diễn ra cuộc biểu tình, đồng thời nêu rõ việc mang súng vào khu vực Đồi Capitol và Công viên Quốc gia Mỹ, bao gồm Freedom Plaza và National Mall cũng bị coi là bất hợp pháp.

Thị trưởng Bowser cũng đã chỉ thị cho Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp và An ninh Nội địa thủ đô thành lập Trung tâm Hoạt động Khẩn cấp của thủ đô bắt đầu từ ngày 4/1 và Sở cảnh sát thủ đô sẽ huy động tất cả các nhân viên nhằm đối phó với các cuộc biểu tình.

Ngoài ra, thành phố cũng thông báo việc đóng một số tuyến đường và hạn chế đỗ xe trên toàn khu vực trung tâm thành phố trong những ngày diễn ra cuộc biểu tình.

Trước đó, trên Twitter, Tổng thống Mỹ Trump đã khuyến khích những người ủng hộ ông tham gia biểu tình ở Thủ đô Washington DC vào ngày 6/1 nhằm phản đối kết quả bầu cử.

Theo kế hoạch, ngày 6/1 Quốc hội Mỹ do Phó Tổng thống Mike Pence chủ trì sẽ tiến hành kiểm phiếu bầu của các đại cử tri và chính thức công bố tổng thống mới của Mỹ. Đây được coi là thủ tục cuối cùng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại