menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Threads lập kỷ lục, Twitter giảm mạnh truy cập

Trong khi lượng người dùng đổ về Threads của Mark Zuckerberg tăng cao, Twitter của Elon Musk lại giảm truy cập.

Matthew Prince, CEO Cloudflare - công ty dịch vụ DNS và chuyên theo dõi lưu lượng toàn cầu, cho biết tên miền Twitter đang giảm mạnh về truy cập và không còn nằm trong top 10 những tên miền hàng đầu. Trong tweet sau đó, ông Prince cho biết lưu lượng của Threads "tăng vọt", nhưng không đưa ra con số chi tiết.

Trong khi đó, thống kê từ Similarweb cho thấy lượng người dùng vào tên miền twitter.com giảm khoảng 5% sau hai ngày Threads xuất hiện. So với cùng kỳ 2022, tỷ lệ này giảm 11%.

Threads lập kỷ lục, Twitter giảm mạnh truy cập

Dữ liệu cho thấy người dùng truy cập Twitter đang giảm. Ảnh: Matthew Prince/Cloudflare

Meta mô tả Threads, ra mắt ngày 5/7, là mạng xã hội trò chuyện bằng văn bản của Instagram và được coi là bản sao của Twitter. Ứng dụng đạt hơn một trăm triệu người dùng sau 5 ngày - tốc độ nhanh nhất được ghi nhận trong lịch sử Internet. Kỷ lục trước đó thuộc về ChatGPT của OpenAI với thời gian 2 tháng.

Trong bài đăng trên Threads ngày 10/7, Zuckerberg nói: "100 triệu lượt đăng ký chủ yếu là tự nhiên, chúng tôi thậm chí còn chưa kích hoạt chương trình quảng bá và thu hút người dùng".

Với cơ chế hoạt động giống Twitter, sự phát triển nhanh chóng của Threads được cho là nhờ tận dụng đúng giai đoạn rối ren của mạng xã hội do Musk sở hữu. Vài tháng qua, nền tảng bị phàn nàn về nhiều vấn đề như ứng dụng thường xuyên gặp lỗi, nhiều người nổi tiếng rời bỏ nền tảng, người dùng bị ép trả phí. Tuần trước, Musk thậm chí đưa ra giới hạn mỗi người chỉ được xem 500 bài đăng mỗi ngày nếu không đăng ký Twitter Blue.

Bên cạnh đó, do nằm trong hệ sinh thái Meta, người tham gia Threads dễ dàng tạo tài khoản từ Instagram, vốn có hơn một tỷ người dùng toàn cầu. Threads vẫn còn dư địa phát triển lớn tại châu Âu, nơi mạng xã hội chưa thể ra mắt vì vướng một số vấn đề về chính sách.

Theo tính toán của công ty phân tích thị trường Evercore ISI, mạng xã hội của Zuckerberg có thể tạo ra doanh thu 8 tỷ USD vào năm 2025, cao hơn nhiều so với mức 5,1 tỷ USD của Twitter năm 2022 - năm cuối cùng công ty hoạt động theo mô hình đại chúng trước khi về tay Musk.

Threads lập kỷ lục, Twitter giảm mạnh truy cập

Elon Musk (trái) và Mark Zuckerberg. Ảnh: Reuters/AP

Threads cũng chính là nguồn cơn khiến Elon Musk tức giận và thách đấu trên võ đài với Mark Zuckerberg từ ngày 21/6. Trận đấu chưa diễn ra, nhưng cuộc chiến giữa hai tỷ phú đang nóng lên trên mạng xã hội. Zuckerberg "trêu tức" Musk bằng cách nhại lại phong cách bình luận của ông chủ Twitter. Trong khi đó, luật sư của Musk đã gửi thư dọa kiện ông chủ Meta vì hành vi sao chép Twitter.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại