menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Helly Trương

Thoughtful Media vào Việt Nam và tham vọng của SOPA

Nền tảng truyền thông kỹ thuật số Thái Lan Thoughtful Media Group thuộc sở hữu Society Pass (SOPA) đã thâm nhập vào Việt Nam như một phần trong tham vọng mở rộng của công ty mẹ.

Bước chạy đà chiến lược

Theo đó, công ty truyền thông Thái Lan đã công bố ra mắt chính thức nền tảng quảng cáo kỹ thuật số của mình tại thị trường Việt Nam vào thứ Bảy vừa qua, chỉ ba tuần sau khi công ty du lịch trực tuyến NusaTrip, cũng thuộc sở hữu của Society Pass mở văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh.

Thoughtful Media vào Việt Nam và tham vọng của SOPA

Thoughtful Media, công ty con của SOPA giới thiệu sự hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Tháng 7 năm ngoái, Society Pass (SOPA) có trụ sở tại Việt Nam, đã gây bất ngờ khi công bố việc mua lại Thoughtful Media Group (TMG), một tập đoàn video kỹ thuật số cao cấp tập trung vào thương mại xã hội (MPN) của Thái Lan, công ty cũng có sự hiện diện hoạt động tại Mỹ, Việt Nam và Philippines.

Khi đó, việc mua lại TMG đã đánh dấu bước đột phá đầu tiên của SOPA vào Thái Lan và bổ sung vào hệ sinh thái đang phát triển của công ty thương mại điện tử Việt Nam, bao gồm các công ty hỗ trợ công nghệ đặt tại các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Trước khi về tay SOPA, TMG là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại xã hội và kỹ thuật số trên toàn khu vực Đông Nam Á. Họ kết nối các nhà sáng tạo nội dung, giúp phát triển các kênh, định hướng nội dung cũng như thiết lập các chiến dịch quảng cáo giữa họ và các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Công ty cũng đã ghi nhận doanh thu 5,8 triệu USD vào năm 2021.

Cú bắt tay hoàn hảo này đã được chính Dennis Nguyễn, người sáng lập SOPA, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành đánh giá là một trong những thương vụ đáng giá của SOPA, khi mà mô hình kinh doanh tập trung vào thương mại xã hội của TMG được cho là sẽ bổ sung hoàn hảo cho chiến lược tăng trưởng trong tương lai của SOPA.

TMG cần SOPA để tạo ra các cơ hội chiến lược cho những người có ảnh hưởng và các nhà quảng cáo cũng như thiết kế các hợp đồng tiếp thị chéo cho các công ty trong hệ sinh thái SOPA. Trong khi công ty mẹ cũng tận dụng những người sáng tạo và tài năng sáng tạo của TMG để phục vụ các nền tảng con trong hệ sinh thái của mình.

Thoughtful Media vào Việt Nam và tham vọng của SOPA

Thoughtful Media Group là mảnh ghép hoàn hảo cho hệ sinh thái của SOPA.

Và giờ đây, công ty Thái Lan đã chuyển đổi thành một nền tảng quảng cáo tích hợp đa nền tảng, kết nối người sáng tạo nội dung và thương hiệu. Họ cũng đã có mặt ở Indonesia, nơi NusaTrip, một công ty con khác của hệ sinh thái sOPA đặt trụ sở.

“Sau gần một năm được mua lại và tham gia hệ sinh thái SOPA, TMG đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo và kỹ thuật số tích hợp của chúng tôi”, Giám đốc tiếp thị của SOPA, Rokas Sidlauskas cho biết trong cuộc họp báo.

Tham vọng của SoPa

Ở thời điểm hiện tại, SOPA đang là một công ty thương mại điện tử tập trung vào hoạt động mua lại bảy ngành dọc (lòng trung thành, phần mềm bán hàng, phong cách sống, thực phẩm và đồ uống, viễn thông, phương tiện kỹ thuật số và du lịch). Họ được coi là một hệ sinh thái tiếp thị dữ liệu và khách hàng trung thành, hoạt động ở hầu hết các thị trường lớn và sôi động tại Đông Nam Á với các văn phòng đặt tại Singapore, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Manila, Angeles và Bangkok.

Thoughtful Media vào Việt Nam và tham vọng của SOPA

Ông Dennis Nguyễn, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SOPA.

Mô hình kinh doanh của SOPA tập trung vào việc phân tích dữ liệu người dùng thông qua nền tảng khách hàng thân thiết SoPa và lưu hành các điểm trung thành phổ biến hoặc Điểm xã hội. Nền tảng khách hàng thân thiết của họ thúc đẩy việc thu hút và giữ chân khách hàng cho người bán.

SOPA hiện đang sở hữu một hệ sinh thái rộng lớn, bao gồm Leflair.com, nền tảng thương mại điện tử phong cách sống Việt Nam; Pushkart.ph, dịch vụ giao hàng tạp hóa phổ biến ở Philippines; Handycart.vn, dịch vụ giao nhà hàng trực tuyến hàng đầu có trụ sở tại Việt Nam; Gorilla Networks, nhà điều hành mạng blockchain di động hỗ trợ web3 có trụ sở tại Singapore; Mangan, dịch vụ giao hàng cho nhà hàng địa phương hàng đầu ở Philippines; NusaTrip công ty du lịch trực tuyến của Indonesia và gần đây nhất là là TMG, tập đoàn video kỹ thuật số cao cấp tập trung vào thương mại xã hội.

Với nền tảng công nghệ mạnh mẽ của SOPA và đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm tại Đông Nam Á và Mỹ của TMG, rất có thể SOPA sẽ từng bước chiếm lĩnh thị trường thương mại xã hội đang tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm (CAGR) lên tới 26%, tương đương mức 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025, theo Accenture.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả