menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Thông tư 06 tác động tích cực đến thị trường BĐS – TOP Cổ phiếu giải ngân

- Giai đoạn vừa qua, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, cho tới thời điểm hiện tại vẫn đang thiếu vốn để phục hồi.


- Tuy nhiên, Chính phủ cũng đã có nhiều chỉ đạo nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Mới đây, Chính Phủ liên tục hạ lãi suất và đôn đốc Ngân Hàng nhà nước sửa Thông tư 06.

=> Nhà đầu tư hãy cùng SimpleInvest tìm hiểu những chính sách này có tác động như thế nào đến thị thị trường BĐS và các cổ phiếu BĐS cần chú ý trong giai đoạn này để giải ngân nhé!

I. THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ ĐÔN ĐỐC NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC SỬA THÔNG TƯ 06

- Thông tư 06 của NHNN có hiệu lực vào ngày 1/9 sắp tới lại đang được đánh giá lại, thông tư này tạo rào cản khiến doanh nghiệp bất động sản khó tiếp cận được nguồn vốn và giảm tăng trưởng tín dụng, vốn đã thấp trong nửa đầu năm 2023.

- Thông tư đã dựng thêm "rào chắn" tiếp cận tín dụng so với trước đây, do đã quy định tăng thêm từ 6 lên 10 trường hợp mà tổ chức tín dụng không được cho vay, sẽ dẫn đến tình trạng một số khách hàng có nhu cầu vay vốn, trong đó có các doanh nghiệp bất động sản, người mua nhà và nhà đầu tư sẽ không tiếp cận được tín dụng.

Thông tư 06 tác động tích cực đến thị trường BĐS – TOP Cổ phiếu giải ngân

=> Vì vậy, thủ tướng Chính phủ yêu có cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương rà soát, sửa đổi Thông tư số 06/2023/TT-NHNN, cụ thể:

(1) Các nhu cầu vốn tín dụng hợp pháp, chính đáng, đáp ứng đủ điều kiện theo đúng quy định pháp luật cần phải được tạo điều kiện thuận lợi nhất để tiếp cận vay vốn tín dụng, tăng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế.

(2) Ngân hàng Nhà nước còn bổ sung quy định: Tổ chức tín dụng được cho khách hàng vay để trả nợ khoản vay tại tổ chức tín dụng khác, áp dụng cho hoạt động tiêu dùng; trong đó có nhu cầu mua nhà...Tác động này rất lớn, tạo điều kiện cho khách hàng; trong đó, vay mua nhà ở, bất động sản vay với mức lãi suất thấp hơn, dịch vụ tốt hơn và gia tăng quyền lợi khác trong hoạt động đi vay vốn.

(3) Tại Thông tư 06 không cấm cho vay thực hiện dự án bất động sản, Ngân hàng Nhà nước chỉ quy định tổ chức tín dụng không được cho khách hàng vay để thanh toán tiền góp vốn theo hợp đồng góp vốn, hợp đồng hợp tác đầu tư hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh thực hiện dự án đầu tư không đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật; trong đó có Luật Kinh doanh bất động sản

=> Thông tư sửa đổi theo hướng ngưng hiệu lực thi hành các quy định gây khó khăn, hoàn thành trong ngày 25/8/2023 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận vốn tín dụng, phù hợp với bối cảnh mới.

=> Điều này sẽ tác động tích cực lên thị trường BĐS nói chung và các cổ phiếu BĐS nói riêng

II. TIẾP TỤC GIẢM LÃI SUẤT HUY ĐỘNG, LÃI SUẤT CHO VAY

- Giữa tháng 8/2023, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài yêu cầu tiếp tục thực hiện các giải pháp để giảm mặt bằng lãi suất.

Thông tư 06 tác động tích cực đến thị trường BĐS – TOP Cổ phiếu giải ngân

- Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng báo cáo cam kết giảm lãi suất cho vay trong năm 2023 đối với các khoản cho vay đang còn dư nợ hiện hữu và các khoản vay mới trước ngày 25/8.

- Mới đây, Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank vừa công bố biểu lãi suất huy động mới, áp dụng từ ngày 23/8. Theo đó, lãi suất huy động có kỳ hạn từ 1 tháng đến 9 tháng giảm 0.3%/năm và kỳ hạn từ 12 tháng trở lên giảm 0.5%/năm.

Thông tư 06 tác động tích cực đến thị trường BĐS – TOP Cổ phiếu giải ngân

- Tại BIDV, VietinBank và Vietcombank, lãi suất tiền gửi tại quầy kỳ hạn từ 1 tháng tới 9 tháng đều giảm 0.3%/năm. Lãi suất kỳ hạn 1 tháng đến 3 tháng còn 3-3.8%/năm. Bên cạnh đó, lãi suất kỳ hạn 6 tháng cũng giảm từ 5% xuống 4.7%/năm. Lãi suất kỳ hạn từ 12 tháng trở lên điều chỉnh mạnh từ 6.3% xuống còn 5.8%, tức giảm tới 0.5 điểm %.

=> Với sự điều chỉnh lần này, các ngân hàng Big 4 tiếp tục là những ngân hàng có lãi suất thấp nhất trong hệ thống.

- Thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã liên tục ban hành nhiều chính sách quan trọng nhằm tháo gỡ vướng mắc, giúp tình hình thị trường bất động sản khởi sắc hơn.

- Chính phủ cũng khẳng định "không siết chặt tín dụng một cách bất hợp lý" vì bất động sản có vai trò rất quan trọng trong ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, thúc đẩy tăng trưởng.

=> Tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng trước những nổ lực của nhà nước để ban hành các chính sách hỗ trợ thì những thông tin về số liệu đã dần tích cực hơn. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp Bất động sản sớm khởi sắc và lấy lại được niềm tin của giới đầu tư trong thời gian tới.

III. TOP CỔ PHIẾU BĐS MẠNH ĐỂ GIẢI NGÂN

- SimpleInvest đề xuất Top 3 cổ phiếu BĐS nhà đầu tư có thể tham khảo giải ngân trong ngắn hạn, tùy thuộc vào phong cách nhà đầu tư mạo hiểm hay an toàn để chọn lựa cổ phiếu phù hợp là: NVL, PDR, DXG

=> Chi tiết về thời điểm chính xác để giải ngân các cổ phiếu này thì nhà đầu tư có thể liên hệ với hệ thống SimpleInvest để được hỗ trợ kịp thời và tối ưu nhất nhé!

Thông tư 06 tác động tích cực đến thị trường BĐS – TOP Cổ phiếu giải ngân

- Nhờ thế mạnh phân tích vĩ mô, chuyên sâu ngành nghề mà SimpleInvest đã hiểu định hướng của chính phủ, từ đó có nhịp giải ngân PDR từ nền giá thấp vào ngày 07/07/2023 vừa rồi. Mới đây, SimpleInvest cũng đã tiếp tục giải ngân nhịp số 2 cổ phiếu NVL dành cho nhà đầu tư chưa có hàng ở nhịp trước.

=> Vị thế Mua/Bán tối ưu cần kết hợp đánh giá Dòng tiền và cổ phiếu và Thị trường chung ủng hộ để thời điểm mua được chính xác và an toàn nhất, tiết kiệm thời gian cầm hàng nhất. Vậy nên nhà đầu tư có quan tâm đến vị thế đầu tư của các cổ phiếu đề xuất trên hãy nhanh tay liên hệ với SimpleInvest để được giải ngân kịp thời và hiệu quả nhất nhé!

THEO BẠN, CỔ PHIẾU BĐS NÀO MẠNH NHẤT? ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN BÊN DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN ĐỂ CÙNG BÀN LUẬN NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu nhé!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả