menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Thông tin về nghi phạm nổ súng nhằm vào ông Donald Trump

Nghi phạm trong vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Pennsylvania được xác định là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi ở Bethel Park, Pennsylvania. Thông tin ban đầu cho thấy, hồ sơ của đối tượng gần như 'trắng'.

Thông tin về nghi phạm nổ súng nhằm vào ông Donald Trump

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang xác định động cơ của tay súng Thomas Matthew Crooks

Thomas Matthew Crooks đã bị nhân viên Sở Mật vụ tiêu diệt tại chỗ chỉ vài giây sau khi anh ta nổ súng về phía sân khấu nơi ông Donald Trump đang phát biểu ở Butler, Pennsylvania hôm 13-7.

Các quan chức thực thi pháp luật cho biết, Crooks không mang theo giấy tờ tùy thân đến địa điểm xảy ra vụ nổ súng và danh tính anh ta được xác định bằng các phương pháp khác.

Cảnh sát đã tìm thấy một khẩu súng trường bán tự động loại AR-15 bên cạnh thi thể của Crooks. Khẩu súng này thuộc sở hữu của cha anh ta. Lực lượng an ninh cũng tìm thấy thiết bị nổ trong xe và nhà của nghi phạm. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ đang xác định động cơ của vụ tấn công.

Thomas Crooks tốt nghiệp trường trung học Bethel Park vào năm 2022. Theo tờ Pittsburgh Tribune-Review, Crooks đã nhận được “giải thưởng ngôi sao” trị giá 500 USD từ Sáng kiến Khoa học và Toán học Quốc gia.

Anh ta không có bất kỳ hồ sơ nào liên quan đến cáo buộc hình sự hoặc vi phạm giao thông cũng như không liên quan đến phá sản, thế chấp hoặc tịch thu tài sản nào được báo cáo.

Hồ sơ cử tri của bang cho thấy Crooks là một đảng viên Đảng Cộng hòa. Cuộc bầu cử Tổng thống ngày 5-11 sắp tới dự kiến diễn ra sự đua tranh của Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump sẽ là lần đầu tiên Crooks đủ tuổi để bỏ phiếu.

Còn theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang năm 2021, khi Crooks 17 tuổi, anh đã quyên góp 15 USD cho ActBlue, một tổ chức quyên tiền cho các chính trị gia thuộc đảng Dân chủ và cánh tả.

Cha của Crooks, Matthew Crooks, 53 tuổi, trả lời phỏng vấn hãng tin CNN rằng ông đang cố gắng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra và sau khi làm việc với cơ quan thực thi pháp luật, ông mới nói về con trai mình.

Thông tin về nghi phạm nổ súng nhằm vào ông Donald Trump

Khu phố quanh nhà của Thomas Matthew Crooks đã bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra

Tại Công viên Bethel, cách nơi xảy ra vụ nổ súng khoảng 1 giờ xe chạy, các con phố xung quanh nhà Crooks đã bị cơ quan thực thi pháp luật phong tỏa.

Ông Stanley Priselac, 72 tuổi, cư dân trong khu vực chia sẻ: “Mọi người đều bị sốc, ngạc nhiên và mất tinh thần”. Vợ ông, bà Mary Priselac, 67 tuổi, nói: “Ở đây chưa bao giờ có vấn đề về súng. Chưa bao giờ có cảnh sát được gọi đến”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả