menu 24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hữu Hòa Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Thông tin trọng yếu số 3: Credit Suisse có nguy cơ đe dọa về việc vỡ nợ

Đoạn này liên tục có những thông tin trọng yếu xảy ra. Hôm qua chúng ta lại bắt đầu có thông tin về vụ việc lo ngại Credit Suisse có nguy cơ vỡ nợ. Credit Suisse là ngân hàng có vị thế lớn số 2 của Thụy Sĩ và là một ngân hàng lâu đời của khu vực Châu Âu.

Câu chuyện khởi đầu ở media với việc Chủ tịch Saudi National Bank – cổ đông lớn nhất của Credit Suisse cho biết sẽ không tăng cổ phần trong ngân hàng Thụy Sĩ, kéo theo một loạt các vấn đề về việc không thể trả nợ của NH này. Ngay trong buổi tối hôm qua, cũng đã có ngay thông tin hỗ trợ bơm vốn nhằm giúp đỡ ngắn hạn cho CS trong giai đoạn hiện tại.

Thông tin này thực ra cũng không có gì bất ngờ, nếu mn có để ý các vị thế phái sinh xoay quanh cổ phiếu này trong giai đoạn vừa qua.

Góc nhìn cá nhân:

Nó có tác động tới Việt Nam không ? Chắc sẽ có đôi chút với các Doanh nghiệp đang đi vay ông NH này và các bên đang dùng vốn vay/góp vốn của CS.

Vụ việc CS theo Hòa nghĩ nó tiêu cực không ? Câu trả lời của em là: Em chưa biết, nó là thông tin để mình quan sát, chưa thể đưa ra kết luận gì thêm. Nhưng có 1 cái Hòa muốn nói lại lần nữa:

Vụ việc của CS này và vụ SVB hôm trước liên tục nhắc các bên đang vận hành quản lý chính sách rằng hệ thống tài chính của họ đang thực sự có vấn đề do việc tăng lãi suất quá nhanh. Những cú như thế này đang là những cú knockout cho các bên đang mong muốn tăng lãi suất quá đà. Một lần nữa, xác suất lãi suất tăng đã giảm đi đáng kể, thậm chí có thời điểm trong vừa qua thì chúng ta thấy rằng câu chuyện không tăng lãi suất chiếm xác suất cao hơn tăng nhẹ 0.25 sắp tới. Các khu vực Châu Âu cũng vậy.

Đỉnh của lãi suất là đáy của thị trường, nhưng đáy hình thành mỗi lần mỗi khác, nên chúng ta phải hành xử phù hợp thôi.

Có thể tầm 2-3 tháng nữa câu chuyện đáy của Thị trường sẽ rõ ràng hơn. Nhưng hãy chuẩn bị tình huống tệ nhất. Còn nếu không có chuyện gì cứ cầm tiếp và chờ tin bớt tiêu cực và thị trường vận động tích cực tăng tỷ trọng sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Hữu Hòa Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả