menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
VMEX Pro

Thông tin tham khảo thị trường hàng hóa ngày 28/12

Diễn biến thị trường hàng hóa phiên hôm nay

Tin nông sản:

Một tàu chở hàng treo cờ Panama đã bị trúng mìn trên Biển Đen khi đang trên đường tới cảng sông Danube của Ukraine để vận chuyển ngũ cốc, quân đội Ukraine cho biết. Đây là sự cố mới nhất do chiến tranh đối với các tàu chở hàng dân sự ở khu vực Biển Đen.

Tin năng lượng:

Ayush Agarwal, nhà phân tích LNG tại S&P Global Commodity Insights cho biết nhập khẩu LNG của Ấn Độ vào năm 2024 dự kiến sẽ tăng 7% -8% trong năm sau trong bối cảnh giá dễ chịu hơn bên cạnh nhu cầu tiêu thụ cao hơn trong các lĩnh vực điện, công nghiệp và giao thông vận tải trong khi chi tiêu cho cơ sở hạ tầng cũng tăng.

QatarEnergy cho biết họ đã đồng ý với Công ty Thương mại Phương Đông Shell, một chi nhánh của Shell tại Singapore để cung cấp 18 triệu thùng mỗi năm dầu thô Qatar Land và Qatar Marine trong vòng 5 năm bắt đầu từ tháng 1.

Bloomberg cho biết các nhà máy lọc dầu tại Ấn Độ, quốc gia nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, đang tìm cách tăng nguồn cung từ Trung Đông và các quốc gia lân cận khác, khi các cuộc tấn công gần đây ở Biển Đỏ làm tăng nguy cơ thời gian vận chuyển kéo dài hơn và chi phí cao hơn.

Theo Bloomberg, hãng vận tải khổng lồ Hapag-Lloyd AG sẽ tiếp tục tránh Biển Đỏ ngay cả khi Mỹ thành lập lực lượng đặc nhiệm để bảo vệ tuyến đường thương mại quan trọng khỏi các cuộc tấn công của phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn ở Yemen. Hãng tàu này sẽ tiếp tục định tuyến lại hải trình qua Mũi Hảo Vọng, một đường vòng dài vài nghìn dặm.

Reuters cho biết một công nhân bị thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại nhà máy của Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ (IOC) ở thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ ngày 27/12.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Arctic LNG 2 của Nga là không thể chấp nhận được và làm suy yếu an ninh năng lượng toàn cầu. Dự án nằm ở bán đảo Gydan, Bắc Cực, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Nga tăng thị phần trên thị trường khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) toàn cầu lên vị trí thứ năm vào năm 2030 - 2035, từ mức 8% hiện nay.

Các nhà sản xuất dầu Canadian Natural Resources và MEG Energy đang thúc giục cơ quan quản lý Canada phê duyệt yêu cầu thay đổi mới nhất về dự án xây dựng đường ống của Trans Mountain Corp.

P/S: 0911919356

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
VMEX Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại