menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
VMEX Pro

Thông tin tham khảo thị trường hàng hóa ngày 22/11

Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolay Shulginov cho biết Nga không có kế hoạch dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm xuất khẩu các sản phẩm dầu.

Tin nông sản:

Người đứng đầu Nhóm giám sát của Viện nghiên cứu chiến lược Biển Đen, tổng biên tập của BlackSeaNews Andriy Klymenko cho biết, hành lang xuất khẩu hàng hải mới của Ukraine đang tăng về tốc độ và khối lượng. Ông cho biết lượng tàu sử dụng hành lang trong tháng thứ 2 gấp ít nhất 4 lần so với tháng đầu.

Theo một báo cáo do Ngân hàng Trung ương Paraguay (BCP) công bố, xuất khẩu ngô trong tháng 10 của nước này đã giảm 25,4% so với cùng kì năm ngoái. Trong 10 tháng đầu năm 2023, Paraguay đã xuất khẩu 2,8 triệu tấn ngô, giảm 431.600 tấn so với cùng kỳ năm ngoái. BCP cho biết nguyên nhân chính là do sản lượng thấp trong niên vụ trước và giá ngô thế giới giảm.

Tin năng lượng:

Dữ liệu vận chuyển cho thấy ngày càng nhiều hãng vận tải LNG của Mỹ đến Đông Bắc đang tránh kênh đào Panama do các hạn chế trên tuyến đường này. Thay vào đó, số lượng tàu di chuyển qua kênh đào Suez sẽ tiếp tục tăng trong giai đoạn mùa đông sắp tới bất chấp việc bắt giữ một tàu gần đây ở Biển Đỏ.

S&P Global Commodity Insights cho biết các nhà nhập khẩu LNG châu Á bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đang tìm cách bán lại một số lô hàng LNG giao tháng 12 do tồn kho cao và nhu cầu hạ nguồn yếu hơn dự kiến.

Theo nguồn tin thị trường Địa Trung Hải, cảng Ashkelon của Israel đã mở cửa trở lại, tuy nhiên khối lượng sản phẩm dầu tại cảng phục hồi chậm hơn so với cảng Haifa do xung đột Israel - Gaza kéo dài.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolay Shulginov cho biết Nga không có kế hoạch dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm xuất khẩu các sản phẩm dầu.

Equinor đặt mục tiêu tăng sản lượng từ các mỏ ở Na Uy cho đến năm 2035. Công ty có kế hoạch khoan khoảng 30 giếng thăm dò dầu khí ở vùng biển Na Uy vào năm 2024 cũng như 5 - 6 giếng ở nước ngoài.

Tin kim loại:

Công ty khai thác thuộc nhà nước Chile Codelco, nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới, cho biết họ đã khai thác quặng lần đầu tiên từ dự án Rajo Inca.

Sản lượng bạc của Mexico trong tháng 9/2023 đạt mức 284,144 kg, thấp hơn 10% so với mức 316,155 kg của cùng kỳ năm ngoái, do bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công tại mỏ bạc lớn Penasquitos. Đồng thời, dữ liệu cũng thấp hơn một chút so với mức 288,662 kg của tháng trước đó.

Nhà sản xuất thép lớn của Trung Quốc Baosteel tuyên bố rằng giá quặng sắt đã rời xa các nguyên tắc cơ bản về tình hình cung cầu. Baosteel cũng cho rằng giá quặng sắt sẽ sớm quay trở lại mức hợp lý hơn, đồng thời kêu gọi chính phủ, hiệp hội ngành và các doanh nghiệp liên quan hợp tác để hạ nhiệt tình trạng đầu cơ trên thị trường quặng sắt.

Tin vĩ mô:

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) có thể chấm dứt chính sách lãi suất âm vào tháng 4/2024 nếu cuộc đàm phán tiền lương hàng năm vào năm tới nâng cao triển vọng lạm phát đạt mục tiêu 2% một cách bền vững, cựu giám đốc BOJ Kazuo Momma cho biết.

Các cố vấn của Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ đề xuất mục tiêu tăng trưởng cho năm tới từ 4,5 – 5,5% trong Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương thường niên của Đảng Cộng sản Trung Quốc diễn ra vào tháng tới. Đồng thời kêu gọi nhiều biện pháp kích thích kinh tế hơn, bao gồm cả chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa.

Theo khảo sát Reuters, 22 trên tổng số 26 chuyên gia kinh tế (tương đương 85%) cho rằng BOJ sẽ chấm dứt chính sách lãi suất âm vào năm 2024. Tỷ lệ này tăng từ mức 63% trong cuộc thăm dò tháng 10 và 52% trong tháng 9. Ngoài ra, có gần 85% số người tham gia dự đoán rằng BOJ sẽ chấm dứt chính sách YCC.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
VMEX Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả