menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Thông tin mới vụ khởi tố cựu Giám đốc Sở, Chi cục phó; Giám đốc, Trưởng phòng Đăng kiểm...

Công an TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Đăng Đức nguyên là Đăng kiểm viên của Chi cục Thủy sản, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thông tin mới vụ khởi tố cựu Giám đốc Sở, Chi cục phó; Giám đốc, Trưởng phòng Đăng kiểm...

Cơ quan điều tra tống đạt các thủ tục tố tụng với bị can Trần Đăng Đức.

Khởi tố, bắt tạm giam Đăng kiểm viên Chi cục Thủy sản

Ngày 6/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Đăng Đức (sinh năm 1980) về tội “Giả mạo trong công tác”.

Theo CAND, bị can Trần Đăng Đức nguyên là Đăng kiểm viên hạng 2 của Chi cục Thủy sản, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chi cục Thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là cơ sở đăng kiểm tàu cá loại II, có chức năng đăng kiểm tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 24 mét.

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian tháng 2/2023, Trần Đăng Đức đã lợi dụng chức vụ là đăng kiểm viên, lập các loại giấy tờ như Biên bản kiểm tra kỹ thuật tàu cá, Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá và Giấy chứng nhận đăng ký đối với tàu cá không đúng qui định, vi phạm luật thủy sản và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hành vi của bị can Trần Đăng Đức được xác định đã gây tổn hại đến uy tín, hoạt động đúng đắn của cơ quan, tổ chức nhà nước; phá vỡ cơ cấu hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản mà Bộ NN&PTNT đã giao cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; đặc biệt là trong giai đoạn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và cả nước đang đẩy mạnh các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC).

Thông tin mới vụ khởi tố cựu Giám đốc Sở, Chi cục phó; Giám đốc, Trưởng phòng Đăng kiểm...

Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của bị can Trần Đăng Đức.

Khởi tố Chi Cục phó; Giám đốc, Trưởng phòng đăng kiểm...

Cùng ngày, cơ quan chức năng đã thi hành lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc của bị can.

Liên quan đến vụ án tại Chi cục Thủy sản, thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, vào cuối tháng 3/2023, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các bị can:

- Nguyễn Đức Hoàng, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu);

- Đinh Cao Thượng, Phó Trưởng phòng Quản lý nghề cá và Cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá của Chi cục Thủy sản tỉnh;

- Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá Tổng cục Thủy sản thuộc Bộ NN&PTNT;

- Nguyễn Vũ Hà, Trưởng phòng Trung tâm Đăng kiểm tàu cá Tổng cục Thủy sản thuộc Bộ NN&PTNT;

- Nguyễn Quốc Công – Đăng kiểm viên Trung tâm Đăng kiểm tàu cá Tổng cục Thủy sản thuộc Bộ NN&PTNT.

Các bị can trên bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tuy nhiên, sau khi đánh giá toàn bộ tài liệu, chứng cứ của vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng đã xác định các bị can thực hiện hành vi mang yếu tố lỗi cố ý, có mục đích vụ lợi nên Cơ quan An ninh điều tra đã thay đổi tội danh đối với các bị can sang tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Thông tin mới vụ khởi tố cựu Giám đốc Sở, Chi cục phó; Giám đốc, Trưởng phòng Đăng kiểm...

Cơ quan chức năng tống đạt các thủ tục tố tụng đối với 2 bị can Nguyễn Đức Hoàng và Đinh Cao Thượng.

Quá trình điều tra xác định, cuối năm 2020, Nguyễn Đức Hoàng và Đinh Cao Thượng là công chức lãnh đạo và nhân viên Chi cục Thủy sản, được giao nhiệm vụ quản lý nhà nước trong các hoạt động kiểm tra, giám sát, cấp giấy tờ pháp lý và giải quyết hồ sơ ngân sách chi hỗ trợ đóng mới tàu cá cho ngư dân theo Nghị định 17 ngày 2/2/2018 của Chính phủ, quy định về chính sách đầu tư, tín dụng, bảo hiểm; chính sách ưu đãi thuế; chính sách hỗ trợ một lần sau đầu tư và một số chính sách khác nhằm phát triển thủy sản.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, hai ông Hoàng, Thượng đã thực hiện không đúng, không đầy đủ chức trách nhiệm vụ được giao đối với các tàu cá: BV-91098-TS và BV-91099-TS của Đặng Thế Hùng và Nguyễn Văn Hùng - cũng là các bị can trong vụ án, dẫn đến ngân sách nhà nước chi hỗ trợ cho ngư dân theo Nghị định 17 sai quy định, gây thiệt hại hơn 15 tỷ đồng.

Ngoài ra, cùng thời điểm và với hành vi sai phạm tương tự, các ông Hoàng và Thượng còn gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước gần 20 tỷ đồng khi chi hỗ trợ cho 3 tàu cá khác.

Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Sở

Ngoài ra, vào cuối tháng 4/2023, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục bắt tạm giam ông Trần Văn Cường (SN 1962, nguyên giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Trần Văn Cường thời điểm này là Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, là người đứng đầu đơn vị nhưng ông Cường thiếu tinh thần trách nhiệm để cấp dưới gây hậu quả nghiêm trọng..

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả