menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Thông tin mới về tuổi nghỉ hưu; nhiều doanh nghiệp sắp bán hết tài sản

Kiến nghị cho nghỉ hưu khi nam 60 tuổi, nữ 55 tuổi; Bộ trưởng KH&ĐT: 'Nhiều doanh nghiệp lớn đã bán gần hết tài sản', Vinfast sẽ niêm yết tại Mỹ thông qua giao dịch sáp nhập... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

Kiến nghị cho nghỉ hưu khi nam 60 tuổi, nữ 55 tuổi

8 hiệp hội doanh nghiệp và ngành hàng vừa có văn bản gửi Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan góp ý một số quy định trong Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi, đang lấy ý kiến.

Góp ý về điều kiện hưởng lương hưu, các hiệp hội doanh nghiệp trên đề xuất, bổ sung quy định tại Điều 106 trong Dự thảo Luật BHXH sửa đổi theo hướng: người lao động (NLĐ) được về hưu sớm theo nguyện vọng, với nữ từ đủ 55 tuổi, nam từ đủ 60 tuổi, khi đã tham gia BHXH từ đủ 15 năm; mức lương hưu sẽ theo tỷ lệ đóng BHXH, nhưng mỗi năm nghỉ trước tuổi so với quy định trừ 2% tỷ lệ hưởng lương hưu.

Các hiệp hội lý giải, thực tế đa số người lao động Việt Nam làm việc chân tay, nhiều người tham gia BHXH từ sớm, có thời gian đóng BHXH lâu, mức đóng cao. Khi nữ tới 55 tuổi, nam 60 tuổi sức khoẻ giảm sút, khó đáp ứng được yêu cầu công việc, nguy cơ mất việc làm cao.

Bộ trưởng KH&ĐT: 'Nhiều doanh nghiệp lớn đã bán gần hết tài sản'

Thực trạng khó khăn nêu trên của doanh nghiệp được Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nêu khi giải trình trước Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về kinh tế xã hội ngày 9/5.

“Nhiều doanh nghiệp lớn cho biết, đã bán gần hết tài sản, những gì bán được đã bán. Đây là điều rất đáng lo ngại khi chỉ bán bằng 50% giá thực, còn người mua toàn người nước ngoài. Chúng tôi đã cảnh báo rất nhiều lần về câu chuyện thâu tóm”, ông Dũng nói.

Thông tin mới về tuổi nghỉ hưu; nhiều doanh nghiệp sắp bán hết tài sản ảnh 2

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nêu thực tế nhiều doanh nghiệp lớn đã phải bán gần hết tài sản, thậm chí bán bằng 50% giá trị thực.

Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cũng đề cập đến thực tế khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt. Ông kể, qua tiếp xúc cử tri, nhiều doanh nghiệp cho biết họ phải dùng những đồng dự trữ cuối cùng để trang trải cho hai năm vừa qua, và giờ không còn dư địa nào để làm.

FLC và Bamboo Airways chính thức 'đường ai nấy đi'

Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC mới đây đã thông qua về việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần Bamboo Airways mà doanh nghiệp này đang sở hữu cho ông Lê Thái Sâm, đồng nghĩa hai đơn vị này trở thành hai pháp nhân hoạt động hoàn toàn độc lập.

Thông tin mới về tuổi nghỉ hưu; nhiều doanh nghiệp sắp bán hết tài sản ảnh 3

Ông Lê Thái Sâm (ngoài cùng bên phải) thời điểm ra mắt cùng HĐQT mới của Bamboo Airways tháng 8/2022 (Ảnh: BAV ).

Theo đó, gộp cả phần FLC vừa chuyển nhượng, sau khi hoàn thành thủ tục, ông Lê Thái Sâm có thể nắm đến hơn 34% vốn Bamboo Airways, tương đương 633,2 triệu cổ phần.

Cùng với số cổ phần sau khi hoàn thành thủ tục hoán đổi nợ đã được thông qua tại ĐHĐCĐ Bamboo Airways, tỷ lệ sở hữu của ông Lê Thái Sâm tại Bamboo Airways sau khi tăng vốn lên 26.220 tỷ đồng sẽ đạt tới 53,59%.

Công nhân ‘đứng hình’ nghe sếp đọc thông báo đóng cửa doanh nghiệp

Ngày 10/5, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip dài gần 40 giây ghi lại cảnh lãnh đạo một công ty thông báo phải ngưng hoạt động trước mặt các công nhân lao động. Đoạn clip sau khi lan truyền trên mạng, nhiều người bày tỏ sự thương cảm cho công nhân trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Trong clip, đại diện lãnh đạo công ty thông báo về tình hình hoạt động của công ty với nội dung: “Công ty TNHH Say Fashion Việt Nam thông báo, do tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước khó khăn, công ty không có đơn hàng trong 1 thời gian dài. Công ty không có khả năng duy trì kinh phí để tiếp tục hoạt động. Vì vậy, Ban Giám đốc công ty thông báo tới tất cả anh chị em công nhân, công ty sẽ ngừng hoạt động toàn bộ từ ngày 20/6/2023".

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, các công nhân đứng lặng nghe tin công ty gặp khó khăn phải dừng hoạt động.

Nữ sinh 19 tuổi chi hơn trăm tỷ mua một lô cổ phiếu trên sàn

Hội đồng quản trị Tập đoàn Cienco4 (Mã: C4G) mới đây thông qua kết quả đợt chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, qua đó tăng vốn điều lệ từ 2.247 tỷ lên hơn 3.371 tỷ đồng.

Cụ thể, công ty xây dựng này đã bán thành công 96,65 triệu trong số 112,36 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Với lượng 15,7 triệu cổ phiếu còn lại không được cổ đông mua, công ty đã phân phối cho một nhà đầu tư có tên Nguyễn Thị Thảo vào ngày 9/5, cũng với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cá nhân này là nữ sinh năm 2004 (tức mới 19 tuổi) và là sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội, không phải là người có liên quan đến công ty. Số tiền mà tân cổ đông này bỏ ra để mua về số cổ phiếu trên là 157 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại