menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Thông tin mới về iPhone màn hình gập

Samsung Display có thể cung ứng độc quyền màn hình cho iPhone gập, trong khi LG Display phụ trách iPad 10 inch.

Theo trang tin The Elec của Hàn Quốc, Apple được cho đang liên hệ Samsung Display và LG Display để phát triển tấm nền màn hình gập cho các sản phẩm khác nhau.

Apple đã gửi yêu cầu cung cấp thông tin (RFI) cho dự án phát triển thiết bị màn hình gập đến Samsung Display và LG Display. Tài liệu gồm thông tin liên quan đến các công nghệ cần thiết, được trao đổi trước khi khách hàng gửi yêu cầu báo giá (RFQ) đến nhà cung ứng khi đã chốt thông số kỹ thuật.

Samsung Display dự kiến phát triển màn hình gập cho thiết bị di động 7-8 inch, nhiều khả năng là iPhone. Sản phẩm sẽ có kích thước tương đương iPad mini (màn hình 8,3 inch).

Nếu tình hình khả quan, Samsung Display có thể cung ứng độc quyền màn hình cho iPhone gập nhờ kinh nghiệm và năng lực sản xuất. Theo The Elec, công ty này đã sản xuất hàng loạt tấm nền gập cho Samsung Electronics từ năm 2019, có thể xử lý tại dây chuyền A3 và A4 - những nơi chuyên sản xuất tấm nền iPhone, iPad và dòng Galaxy S.

Tin đồn cho biết Apple chưa quyết định thiết kế iPhone gập theo chiều dọc hoặc ngang. Do đó, Samsung Display đang chuẩn bị thiết kế cho cả 2 lựa chọn.

Trong khi đó, LG Display có thể phụ trách sản xuất màn hình gập cho thiết bị 10 inch khi mở ra, nhiều khả năng thuộc dòng iPad.

Theo The Elec, LG Display hiện không có dự án cung ứng tấm nền gập cho điện thoại, kinh nghiệm và khả năng sản xuất hàng loạt cũng không bằng Samsung Display. Để xây dựng dây chuyền có khả năng sản xuất 15.000 tấm nền, cần khoản đầu tư trên 700 triệu USD.

Nhiều tin đồn cho biết sản phẩm màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ ra mắt sớm nhất vào giai đoạn 2026-2027, nhưng khả năng xuất hiện vào 2026 không cao do tính chất hoạt động kinh doanh của công ty.

Theo Gizmochina, 2027 cũng là mốc 20 năm ra mắt iPhone đầu tiên. Trước đó, Apple trình làng iPhone X dùng màn hình OLED để kỷ niệm 10 năm.

Với quan điểm ưu tiên trải nghiệm người dùng, Apple muốn loại bỏ nếp gấp giữa màn hình khi dùng kính siêu mỏng (UTG). Đây là vấn đề kể cả Samsung chưa thể giải quyết dù đã bán smartphone gập từ năm 2019.

Một vấn đề khác được quan tâm là chuỗi cung ứng ép phun kim loại (MIM), quy trình quan trọng của sản xuất bản lề. Nhiều công ty Trung Quốc phụ trách mảng này, nhưng hầu hết đang hợp tác với Huawei - cái tên đang dẫn đầu thị trường smartphone gập với thị phần quý I đạt 35%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả