menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
tungWS Pro

Thông tin kinh tế vĩ mô đáng chú ý ngày 03/11/2022

1. Tỷ lệ thất nghiệp tháng 9 của Eurozone như dự kiến

-Tỷ lệ thất nghiệp của Eurozone là 6.6% (như dự kiến)

-Trước đó là 6.6%

2. PMI dịch vụ chính thức tháng 10 của Vương quốc Anh: 48.8

*Sơ bộ: 47.5

• Trước đó: 50.0

• PMI tổng hợp: 48.2

* Sơ bộ: 47.2

• Trước đó: 49.1

Mặc dù chỉ số chính thức cao hơn sơ bộ, nhưng hoạt động dịch vụ của Vương quốc Anh vẫn giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 1 năm ngoái. Sự lạc quan trong kinh doanh cũng giảm mạnh xuống mức yếu nhất kể từ tháng 4 năm 2020 do các điều kiện tổng thể bị ảnh hưởng bởi nhu cầu thu hẹp và tâm lý risk-off lớn hơn ở các khách hàng, phần lớn là do sự bất ổn chính trị và kinh tế gia tăng. S&P Global lưu ý rằng:

"Các nhà cung cấp dịch vụ của Vương quốc Anh đã báo cáo hoạt động kinh doanh giảm mạnh nhất trong 21 tháng vào tháng 10 do việc cắt giảm chi tiêu hộ gia đình và thu hẹp đầu tư kinh doanh kết hợp với nhau làm giảm khối lượng đơn đặt hàng mới. Cũng có nhiều báo cáo cho rằng hóa đơn năng lượng cao hơn đã dẫn đến giảm chi tiêu cho các dịch vụ không thiết yếu."

"Lạm phát giá đầu vào nói chung đã chậm lại trong tháng thứ năm liên tiếp, báo hiệu áp lực chi phí đã giảm dần từ mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, mức tăng mới nhất của chi phí kinh doanh vẫn nhanh hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử khảo sát trước đó do đại dịch, chi phí năng lượng và lương nhân viên vẫn tiếp tục tăng mạnh.

"Lạm phát cao liên tục, chi phí đi vay tăng và những lo lắng về triển vọng kinh tế Vương quốc Anh đều góp phần làm cho sự lạc quan kinh doanh yếu hơn trong tháng mười. Bên cạnh sự sụt giảm khi bắt đầu đại dịch, chỉ số niềm tin đối với nền kinh tế dịch vụ hiện ở mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2008".

3. Chủ tịch ECB Lagarde: Một cuộc suy thoái sẽ không đủ để chế ngự lạm phát

Theo bà Lagarde, chúng ta phải chú ý đến tác động lan tỏa từ chính sách của Fed và một cuộc suy thoái sẽ không đủ để kiềm chế được lạm phát tăng nóng hiện nay. Một số quan chức khác của ECB cũng phát biểu: • Thành viên Hội đồng Thống đốc ECB Nagel: "Sẽ không suy đoán khi nào ngừng tăng lãi suất nhưng tình thế của chúng tôi khác Hoa Kỳ" • Thành viên Hội đồng Thống đốc ECB Centeno: "Đáng lẽ phải tăng lãi suất hơn nữa", "Lạm phát có thể đạt đỉnh vào quỷ 4 năm nay." Đã xuất hiện nhiều bình luận trái chiều nhưng đều hướng đến khẳng định ECB sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào một số cuộc họp sắp tới. Như đã đề cập trước đó, nếu điều kiện kinh tế xấu đi nhanh chóng trong năm 2023, các ngân hàng trung ương sẽ theo đuổi chính sách thắt chặt hơn nữa

Thông tin kinh tế vĩ mô đáng chú ý ngày 03/11/2022

4. Nhà hoạch định chính sách ECB Kazaks: Lãi suất cần tăng cao hơn nữa

Ông Kazaks cho rằng không nên ngừng tăng lãi suất vào thời điểm hiện tại: • Phải tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ. • Suy thoái là kịch bản cơ sở nhưng không nên đánh giá thấp nó. ECB vẫn có thể tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 12 và một lần nữa sau đó. Tuy nhiên, nếu tình hình kinh tế xấu đi nhanh chóng trong năm tới, việc ECB quay đầu và dừng tăng lãi suất trong quý 1 năm 2023 không phải điều đáng ngạc nhiên

Thông tin kinh tế vĩ mô đáng chú ý ngày 03/11/2022

5. Bên cạnh BOE, lịch kinh tế hôm nay có gì đáng chú ý?

Đô la hôm nay không ghi nhận nhiều biến động sau phiên tăng vọt hôm qua, nhưng có vẻ đã sẵn sàng để tăng cao hơn nữa. Chứng khoán trầm lắng, lợi suất trái phiếu đồng loạt tăng điểm - đặc biệt sau khi Chủ tịch Fed Powell ám chỉ đỉnh lãi suất có thể ở mức cao hơn kỳ vọng.

Sau Fed, BOE sẽ là thâm điểm của ngày hôm nay, với đồng bảng Anh và lợi suất trái phiếu chính phủ Anh là những yếu tố cần quan sát hàng đầu.

BOE dự kiến tăng lãi suất thêm 75bp lên mức 3.00% nhưng cũng có nghi ngờ rằng BOE sẽ 'chốt hạ mức tăng 50bp. Nếu BOE tuyên bố tăng 50bp, khả năng cao bảng Anh sẽ bị bán ra sau đó. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến định hướng và triển vọng tỷ giá trong tương lai.

Dưới đây là một số tin tức kinh tế đáng chú ý trong ngày theo giờ Việt Nam:

• 14h30: CPI tháng 10 của Thụy Sĩ

• 16h30: PMI dịch vụ tháng 10 của Anh

• 17h00: Tỷ lệ thất nghiệp tháng 9 của Eurozone 18h30: Số liệu cắt giảm việc làm, sa thải tháng 10 của Mỹ

+ 19h00: Quyết định chính sách tiền tệ của BOE

• 19h30: Thống đốc BOE phát biểu

• 21h00: PMI dịch vụ ISM của Mỹ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
tungWS Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại