menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Thông tin hơn 1.000 binh sĩ Mariupol đầu hàng Nga, phía Ukraine lên tiếng

Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chưa đưa ra bình luận, song một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng nước này cho biết chưa nhận được những thông tin như vậy. Vadym Denysenko, một trợ lý Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, bác bỏ tuyên bố của phía Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay 13/4 cho biết: "Tại thành phố Mariupol, 1.026 quân nhân Ukraine thuộc Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 36 đã tự nguyện hạ vũ khí và đầu hàng. Thành quả này là nhờ các đợt tiến công của lực lượng vũ trang Nga và các đơn vị an ninh của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk".

Thông cáo cho biết thêm, trong số này có ít nhất 151 binh sĩ bị thương đã được chăm sóc y tế tại chỗ và đưa đến bệnh viện Mariupol để tiếp tục điều trị.

Cùng ngày, kênh truyền hình Rossiya-24 của Nga công bố video được cho là các lính thủy quân lục chiến của Ukraine diễu hành trên một con đường, giơ tay đầu hàng. Một số binh sĩ trong đó cầm hộ chiếu Ukraine.

Tuy nhiên, những video này chưa được xác minh độc lập.

Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chưa đưa ra bình luận, song một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng nước này cho biết chưa nhận được những thông tin như vậy. Vadym Denysenko, một trợ lý Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, bác bỏ tuyên bố của phía Nga.

Mariupol là một trong những điểm nóng giao tranh giữa quân đội Ukraine và Nga ngay từ những ngày đầu Moscow mở chiến dịch quân sự. Đây được coi là mục tiêu chiến lược của Nga nhằm thiết lập hành lang đường bộ giữa Nga, khu vực Donbass và Crimea, cũng như kiểm soát hoàn toàn Biển Azov.

Hồi đầu tuần, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 của Ukraine, đơn vị tham gia bảo vệ Mariupol, đầu tuần này đăng tải một bài viết trên Facebook nói rằng họ có thể đang bước vào cuộc chiến cuối cùng bởi đã cạn kiệt vũ khí, đạn dược và lương thực sau hơn một tháng bị lực lượng Nga bao vây. Mặc dù vậy, giới chức Ukraine khẳng định, những người lính còn ở lại Mariupol quyết tâm bảo vệ thành phố đến cùng.

Oleksei Arestovych, một trợ lý của Tổng thống Zelensky, hôm nay cho biết Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 của Ukraine đã kết nối được với tiểu đoàn Azov, một lực lượng quân sự khác của Ukraine cũng đang chiến đấu bảo vệ Mariupol. Điều này giúp tăng cường đáng kể năng lực phòng thủ của thành phố.

"Hệ thống phòng thủ của thành phố đã được tăng cường đáng kể. Các sĩ quan đang nỗ lực duy trì kiểm soát lực lượng", ông Arestovych viết.

Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ cuối tháng 2. Sau hơn một tháng, Moscow tuyên bố đã hoàn tất mục tiêu giai đoạn một của chiến dịch, chuyển hướng tập trung sang "giải phóng" vùng ly khai Donbass. Nga đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ của Ukraine ở phía Bắc, trong khi đó, chiếm ưu thế ở các mặt trận phía Đông và phía Nam.

Phía Nga cho biết, sau gần hai tháng, lực lượng của họ đã phá hủy hơn 2.000 xe bọc thép, khoảng 130 máy bay chiến đấu, 103 trực thăng cùng nhiều mục tiêu quân sự khác của Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
5 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại