menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Thông tin hỗ trợ mới có thể là “liều thuốc tinh thần” với nhà đầu tư chứng khoán

BNEWS Thị trường vừa trải qua tuần giảm sâu, nhưng thông tin hỗ trợ mới được công bố có thể là “liều thuốc tinh thần” với nhà đầu tư

Chuyên gia từ Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (VNDirect) nhìn nhận, sau một tuần điều chỉnh và chỉ số VN-Index đánh mất mốc tâm lý 1.250 điểm, thị trường đón nhận một số thông tin hỗ trợ vào cuối tuần.

Vào tối ngày 28/6 (giờ Việt Nam), Mỹ đã công bố dữ liệu mới nhất về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). PCE toàn phần đi ngang trong tháng 5 và tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đều sát với dự báo của thị trường.

Trong khi đó, PCE lõi trong tháng 5 chỉ tăng 0,1% so với tháng trước và cũng tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đều đúng với dự báo của phố Wall và đánh dấu mức tăng theo năm thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021.

Số liệu lạm phát mới công bố của Mỹ là thông tin thị trường mong đợi, củng cố cho kỳ vọng về việc Fed có thể cắt giảm lãi suất điều hành trong nửa cuối năm 2024. Theo FedWatch Tool của CME Group, các nhà giao dịch hiện đang nghiêng về kịch bản Fed hạ lãi suất sớm nhất vào cuộc họp tháng 9 tới và có 2 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Trong nước, vào sáng thứ Bảy (29/6), Tổng cục Thống kê đã công bố số liệu vĩ mô quý II năm 2024 với kết quả tích cực.

Cụ thể, GDP quý II tăng trưởng 6,93% so với cùng kỳ, vượt dự báo của thị trường. Động lực tăng trưởng đến từ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với mức tăng 10% so với cùng kỳ, cải thiện đáng kể so với mức tăng 7,2% so với cùng kỳ trong quý I.

Ngành dịch vụ cũng cho thấy xu hướng tăng trưởng cải thiện hơn. Với kết quả tích cực này, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt cận trên mục tiêu tăng trưởng năm nay là 6,5%.

Tuy vậy, vẫn còn đó áp lực nhất định về lạm phát khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 tăng 0,17% so với tháng trước và tăng 4,34% so với cùng kỳ, chỉ giảm nhẹ so với tháng trước đó và vẫn ở mức khá cao. Diễn biến lạm phát vẫn cần theo dõi chặt chẽ trong các tháng tới.

Nhìn chung, những thông tin hỗ trợ mới được công bố có thể là “liều thuốc tinh thần” với nhà đầu tư sau nhịp điều chỉnh khá mạnh vừa qua, VNDirect nhận định.

Phiên đầu tuần tới sẽ là một phiên khá quan trọng khi chỉ số VN-Index xác nhận xem có thực sự đánh mất mốc tâm lý 1.250 điểm hay không. Đồng thời, thị trường bắt đầu bước vào mùa công bố kết quả kinh doanh quý II với nhiều dự báo cho thấy đà tăng trưởng lợi nhuận sẽ tiếp diễn, VNDirect nêu quan điểm.

Thực tế, dù trải qua một tuần giao dịch đầy thử thách, nhưng thị trường chứng khoán vẫn được cho là có những động lực mới dẫn dắt. Tuy nhiên, rủi ro của thị trường vẫn hiện hữu, giữa bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới bước vào điều chỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả