menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Hòa Pro

Thông tin “Hạ lãi suất điều hành” tạo bất ngờ

Thông tin trọng yếu thứ 2, sau thông tin vụ ngân hàng SVB vừa được công bố. Theo đó, lãi suất sẽ điều chỉnh.

Như Hòa có đề cập ở đoạn trước:

ð Sự kiện SVB là sự kiện có thể quy mô không phải đáng báo động, nhưng là phát súng cảnh báo vấn đề xu hướng của FED liên tục tăng lãi suất quá nhanh và quá nhièu lần sẽ gây ra hậu quả. Chúng ta đã thấy rằng xác suất FED sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 0,25% (xác suất cao nhất) hoặc không thay đổi đã gần như tăng lên đáng kể.

ð Sự kiện SVB này có liên quan rất mật thiết tới chính sách điều hành của Việt Nam. Có thể, đấy không phải là sự kiện duy nhất tác động tới quyết định hạ lãi suất điều hành của Ngân hàng nhà nước, nhưng cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng để tạo ra động thái vừa qua. Bản thân Hòa có theo dõi, động thái của việc tăng lãi suất điều hành VN trước đó có liên quan khá nhiều tới diễn biến bên Mỹ (nhiều nhất là vì biến số về tỷ giá). Động thái hút tiền về cũng là hệ quả từ sự tăng lãi suất này.

Như vậy, việc Hạ lãi suất điều hành này, bản chất sẽ không tác động ngay tới con số về vĩ mô VN trong ngắn hạn, nhưng tâm lý sẽ cải thiện đáng kể và dấu hiệu tạo đáy thị trường sẽ có cơ sở hơn. Dòng tiền cũng có thể có dấu hiệu quay trở lại.

Đỉnh của lãi suất là đáy của thị trường. Uptrend thì có thể cần một xu hướng giảm rõ ràng hơn của lãi suất điều hành nhưng chúng ta có thể trông chờ vào điều đó. Ngoài ra, cần thêm yếu tố doanh nghiệp kinh doanh tốt trở lại.

Đó là view của thông tin lãi suất hôm qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Hòa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại