menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Thông tin công nhân bị cắt thưởng Tết vì "không like, share bài của sếp" là sai sự thật

Thông tin công nhân một công ty ở Bạc Liêu bị cắt thưởng Tết do "không like, share bài viết của sếp" đang lan truyền trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Mấy ngày gần đây, thông tin Công ty TNHH Công nghệ sinh học T.A. (Công ty T.A.) có địa chỉ ở xã Vĩnh Trạch, Tp.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) không chi thưởng cuối năm cho nhân viên với lý do nhân viên "không like, share bài viết của sếp" được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Thông tin công nhân bị cắt thưởng Tết vì "không like, share bài của sếp" là sai sự thật
Bài đăng gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Người Lao Động

Cụ thể, giám đốc doanh nghiệp này quy định trong các buổi livestream của giám đốc, toàn bộ nhân viên phải like, share bài. Người nào like nhiều thì được thưởng, không thì được tổng hợp ghi lại và quyết định cắt thưởng cuối năm.

Một công nhân tại doanh nghiệp này phản ánh, bị cắt thưởng vào những ngày giáp Tết vì lý do không like, không share bài của lãnh đạo.

Báo cáo về thông tin trên, Công ty T.A. xác nhận đây là nội dung chỉ đạo trên nhóm làm việc nội bộ của tổng giám đốc chứ không ban hành văn bản thực hiện.

Nội dung trên chỉ mang tính chất răn đe, kích thích và thay đổi tinh thần làm việc của nhân viên để đóng góp tích cực hơn vì phát triển công ty.

“Đến thời điểm này, Công ty không trừ thưởng Tết và các khoản khác đối với bất kỳ người lao động nào vì không like, không share trong các cuộc livestream, video của giám đốc công ty”, Tiền Phong trích dẫn báo cáo của Công ty T.A.

Liên quan đến sự việc này, ngày 18/1, bà Đỗ Ái Lam - Phó Chủ tịch UBND UBND Tp.Bạc Liêu cho hay thông tin lan truyền mạng xã hội nói trên là không đúng sự thật.

“Công ty này đã tặng cho công nhân 1 suất quà trị giá 1,3 triệu đồng/người. Còn tiền thưởng Tết thì do công ty chưa họp HĐQT nên chưa thống nhất được mức thưởng. Công ty T.A. chỉ khuyến khích người lao động chia sẻ những thông tin về đơn vị lên nền tảng mạng xã hội chứ không ép buộc”, Người Lao Động dẫn lời bà Lam.

Bạch Hiền (t/h)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
3 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại