menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

Thông tin bất ngờ từ chủ tịch xã trình báo bị lừa 4,6 tỉ đồng qua mạng

Chủ tịch xã Diên Bình (huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) cho rằng số tiền 4,6 tỉ đồng đã chuyển cho các đối tượng chưa bị mất, hiện đang liên hệ để lấy lại.

Ngày 16-7, UBND huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum cho biết đã ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch xã Diên Bình đã có văn bản báo cáo giải trình liên quan đến việc bị lừa 4,6 tỉ đồng.

Theo báo cáo giải trình, ông Lĩnh tự tìm hiểu và được giới thiệu thì biết Trung tâm thương mại GUM (GUM, tại nước Nga) có những sản phẩm điện tử chưa ai phân phối, nếu đứng ra phân phối thì lợi nhuận cao, tạo việc làm và thu nhập cho người thân.

Thông tin bất ngờ từ chủ tịch xã trình báo bị lừa 4,6 tỉ đồng qua mạng

Trụ sở UBND xã Diên Bình, nơi ông Nguyễn Hồng Linh công tác. Ảnh CTV

Do đó, ông Lĩnh được nhân viên chăm sóc khách hàng của GUM tư vấn rằng muốn làm đại lý phân phối sản phẩm điện tử thì phải có một khoản tiền đặt cọc làm thành viên. Ông Lĩnh đã bàn bạc với người thân, thấy hợp lý nên thống nhất cùng nhau góp vốn để tham gia.

Các thành viên trong gia đình đã giao cho ông Lĩnh đứng ra ký hợp đồng qua mạng, làm đầu mối giao dịch và đóng tiền để làm đại lý phân phối với GUM.

Tổng số tiền đã đóng góp vào GUM là khoảng 4,6 tỉ đồng. Trong đó, của vợ chồng ông Lĩnh 1,3 tỉ đồng, gia đình bên vợ 2 tỉ đồng và chị gái ông Lĩnh 1,3 tỉ đồng.

Trong quá trình hợp tác, phía ông Lĩnh đã 2 lần nhận được chiết khấu tổng cộng 3,1 tỉ đồng. Sau đó, các thành viên bàn bạc thống nhất nâng cấp thành viên để được hưởng chiết khấu hằng ngày cao hơn.

Tuy nhiên, về sau ông Lĩnh thấy khó thu hồi vốn, tiền chiết khấu vì các khoản chi phí thu hồi cao. Bên cạnh đó, khi liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng cứ hẹn lần nên ông Lĩnh đã trình báo với Công an tỉnh Kon Tum để nhờ điều tra giúp về hoạt động của tổ chức này.

Theo ông Lĩnh, đến hiện tại, ông vẫn liên hệ bình thường với nhân viên chăm sóc khách hàng của GUM. Ông này cũng khẳng định số tiền đóng vào chưa mất, hiện nay đang nhờ người thân quen, bạn bè tại Nga làm việc trực tiếp với GUM để thỏa thuận lấy lại số vốn đã góp trên.

Vụ việc không ảnh hưởng đến hoạt động cơ quan

Theo bà Mai Trần Thanh Hảo, Phó chủ tịch UBND xã Diên Bình, hiện nay tình hình hoạt động và điều hành hoạt động của UBND xã Diên Bình hiện nay vẫn diễn ra bình thường, cá nhân ông Nguyễn Hồng Lĩnh vẫn tham gia điều hành các hoạt động của UBND xã và đang tích cực phối hợp giải quyết vụ việc, không có ảnh hưởng gì từ sự việc nêu trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả