24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Thống kê WOM marketing: Cập nhật xu hướng cho năm 2023

Word of Mouth marketing hay viết tắt là WOM là phương thức thúc đẩy khoản chi tiêu khổng lồ 6 nghìn tỷ đô la hàng năm của người tiêu dùng. Và ước tính chiếm 13% doanh số bán hàng của người tiêu dùng. Có thể thấy sức mạnh của phương thức marketing truyền miệng này là vô cùng lớn. Hãy cùng xem những số liệu thống kê về WOM marketing dưới đây. Để cập nhật thêm những xu hướng mà bạn có thể ứng dụng trong năm 2023 này.

Thống kê WOM marketing: Cập nhật xu hướng cho năm 2023

Thống kê WOM marketing và niềm tin của người tiêu dùng

  • Theo số liệu thống kê về WOM marketing của Nielsen báo cáo rằng 92% người tiêu dùng tin vào lời đề nghị từ bạn bè và gia đình hơn là quảng cáo.
  • Ngoài bạn bè và gia đình, 88% mọi người tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến. Và chúng được viết bởi những người tiêu dùng khác. Cũng như họ tin tưởng các đề xuất từ ​​các liên hệ cá nhân.
  • HubSpot cho thấy 75% mọi người không tin vào quảng cáo. Nhưng 90% tin tưởng vào đề xuất từ ​​gia đình,bạn bè; 70% tin tưởng vào đánh giá của người tiêu dùng.
  • 49% người tiêu dùng sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn nếu họ cảm thấy tự tin hơn về việc giao hàng. Và 57% không muốn mua hàng từ nhà bán lẻ nếu giao hàng trễ.
  • Mọi người có khả năng tin tưởng và mua hàng cao hơn từ một thương hiệu do bạn bè giới thiệu là 90%
  • 88% người tiêu dùng đặt niềm tin cao vào các lời khuyên truyền miệng từ những người họ biết.
  • 75% mọi người không tin vào quảng cáo trả phí.
  • Tại Hoa Kỳ, chỉ có 4% người tiêu dùng tin tưởng vào nội dung do thương hiệu tài trợ.

Thống kê WOM marketing và những người có sức ảnh hưởng

  • Trong ba năm qua, Google đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng 1500% trong các truy vấn tìm kiếm “Marketing có ảnh hưởng”
  • Hơn 80% marketer tin rằng marketing có ảnh hưởng có hiệu quả trong chiến lược của họ
  • 63% người tiêu dùng từ 18 đến 34 tuổi nói rằng họ “tin tưởng những gì những người có ảnh hưởng nói về thương hiệu. Hơn là những gì thương hiệu nói về họ trong quảng cáo của họ.”
  • 17% công ty sẽ dành hơn một nửa ngân sách marketing hàng năm của họ cho các chiến dịch marketing có ảnh hưởng
  • Một số liệu thống kê nữa về WOM marketing là 86% phụ nữ chuyển sang mạng xã hội để được tư vấn mua hàng
  • 130 triệu người dùng Instagram nhấp vào các bài đăng mua sắm để tìm thông tin sản phẩm mỗi tháng
  • 80% người tiêu dùng đã mua thứ gì đó thông qua đề xuất của người có ảnh hưởng
  • 41% khách hàng khám phá sản phẩm mới thông qua những người có ảnh hưởng hàng tuần
  • Khoảng 3 trong 4 người tiêu dùng sẽ chi tới 629 đô la cho các giao dịch mua hàng. Họ lấy cảm hứng từ người có ảnh hưởng
  • 22% quyết định mua hàng lớn của những người từ 18-34 tuổi bị ảnh hưởng bởi sự chứng thực của người có ảnh hưởng
  • 71% các marketer nghĩ rằng chất lượng lưu lượng truy cập marketing có ảnh hưởng tốt hơn các nguồn khác

Thống kê WOM marketing và lợi tức đầu tư

  • 74% người tiêu dùng xác định truyền miệng là yếu tố ảnh hưởng chính đến quyết định mua hàng của họ.
  • Khi các nghiên cứu trường hợp cụ thể được phân tích. Các nhà nghiên cứu nhận thấy mức tăng 10% trong marketing truyền miệng (ngoại tuyến và trực tuyến. Được chuyển thành mức tăng doanh số từ 0,2 – 1,5%.
  • Ấn tượng word of mouth marketing dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn gấp 5 lần. So với ấn tượng trên phương tiện truyền thông phải trả tiền.
  • 64% giám đốc điều hành marketing chỉ ra rằng họ tin rằng truyền miệng là hình thức marketing hiệu quả nhất.
  • 70% số người được hỏi đang có kế hoạch tăng chi tiêu cho WOM trực tuyến. Và 29% sẽ tăng chi tiêu WOM marketing ngoại tuyến.
  • Số liệu thống kê cho thấy 82% các marketer sử dụng WOM marketing để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nhưng 43% mong đợi WOMM sẽ cải thiện doanh số bán hàng trực tiếp của họ.
  • Truyền miệng thúc đẩy 6 nghìn tỷ đô la chi tiêu toàn cầu hàng năm. Và chịu trách nhiệm cho 13% tổng doanh thu.
  • Quảng cáo truyền miệng thậm chí còn hiệu quả hơn cả quảng cáo trả tiền. Dẫn đến doanh số bán hàng cao gấp năm lần.
  • 64% các marketer đồng ý rằng truyền miệng là hình thức marketing hiệu quả nhất.
  • Hầu hết các marketer (83%) sử dụng WOM marketing vì nó làm tăng nhận thức về thương hiệu .
  • 43% các nhà tiếp thị sử dụng tiếp thị truyền miệng để tăng doanh thu.
  • WOMM mang lại doanh số gấp 5 lần so với phương tiện trả phí.
  • ROI marketing của người ảnh hưởng lớn hơn gấp 11 lần so với quảng cáo bằng biểu ngữ

Thống kê WOM marketing và B2B

  • Khi mua phần mềm kinh doanh, 46% doanh nghiệp nhỏ lựa chọn dựa trên khuyến nghị của đồng nghiệp và các công ty khác trong ngành.
  • 8% các nhà tiếp thị B2B nhận thấy WOM hiệu quả trong việc quảng bá các sự kiện trực tiếp cho mục đích marketing.
  • Ở Mỹ, WOMM là công cụ marketing tốt nhất của 48% doanh nghiệp
  • Truyền miệng được coi là một trong những nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu cho các doanh nghiệp nhỏ thực hiện tiếp thị liên kết.
  • 20% doanh nghiệp có kế hoạch sử dụng WOMM trong chiến lược marketing hàng năm của họ.
  • Hầu hết các doanh nghiệp biết đến các công nghệ trí tuệ nhân tạo mới từ các đồng nghiệp. Kết nối mạng và thấy các công ty khác sử dụng chúng.
  • Ở Mỹ, WOMM là công cụ marketing tốt nhất của 48% doanh nghiệp .

Thống kê WOM marketing và lòng trung thành với thương hiệu

  • Bain & Co ước tính rằng tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5%. Có thể tăng lợi nhuận của công ty lên 75%.
  • 65% người tiêu dùng đã cắt đứt quan hệ với một thương hiệu chỉ sau một lần gặp gỡ tồi tệ.
  • Các thương hiệu truyền cảm hứng với cường độ cảm xúc cao hơn nhận được gấp 3 lần WOMM. So với các thương hiệu ít kết nối cảm xúc hơn.
  • 28% người tiêu dùng nói truyền miệng là yếu tố quan trọng nhất trong việc củng cố. Hoặc làm xói mòn mối quan hệ thương hiệu.
  • 28% người nói rằng truyền miệng làm tăng mối quan hệ với thương hiệu. (Giá trị chung của khách hàng với thương hiệu).
  • Khách hàng có được thông qua quảng cáo truyền miệng chi tiêu nhiều hơn 200% so với khách hàng trung bình.
  • Những thương hiệu tạo ra kết nối cảm xúc nhận được nhiều lời truyền miệng hơn gấp ba lần so với những thương hiệu không.

Thống kê WOM marketing và khám phá thương hiệu

  • Millennials có nhiều khả năng khám phá các thương hiệu hơn 38%. Thông qua các đề xuất từ ​​bạn bè và gia đình.
  • Tại Úc, 42% người dân khám phá ra các thương hiệu mới thông qua công cụ tìm kiếm. Và 38% thông qua các đề xuất truyền miệng.
  • Thế hệ X là thế hệ khám phá sản phẩm thông qua truyền miệng nhiều nhất. Với 18% thường xuyên tìm kiếm sản phẩm theo cách này.
  • Và đối với Thế hệ Z, chỉ 12% khám phá sản phẩm mới thông qua truyền miệng.

Thống kê WOM marketing và Off-line với On-line

  • 70% các marketer đang tìm cách tăng chi tiêu truyền miệng trực tuyến của họ, trong khi 29% là ngoại tuyến.
  • 23% người mua sắm Singapore đã mua thứ gì đó tại một cửa hàng thực tế vào năm 2019 dựa trên lời giới thiệu của bạn bè.
  • 37% người Mỹ quyết định ăn ở nhà hàng nào dựa trên những lời giới thiệu truyền miệng.
  • Tương tự như vậy, 31% giao dịch mua hàng điện tử bị ảnh hưởng nặng nề bởi các khuyến nghị truyền miệng.
  • 20% người Bắc Mỹ biết đến một sản phẩm thông qua truyền miệng đã mua hàng ngay lập tức.

Thống kê WOM marketing và nhận xét tiêu cực

  • Theo thống kê WOM marketing, 96% khách hàng không hài lòng không phàn nàn với công ty về trải nghiệm tồi tệ; tuy nhiên, họ chia sẻ trải nghiệm tồi tệ của mình với khoảng 9-15 người.
  • Khoảng 13% khách hàng không hài lòng chia sẻ trải nghiệm tồi tệ của họ với 20 người.
  • Một con số khổng lồ là 91% khách hàng không hài lòng sẽ không mua hàng từ một công ty mà họ đã có trải nghiệm tồi tệ một lần nữa.
  • Phải mất khoảng 40 trải nghiệm tích cực của khách hàng. Nhằm để khắc phục thiệt hại do 1 đánh giá tiêu cực gây ra.
  • Gần 53% khách hàng mong đợi các thương hiệu trả lời đánh giá tiêu cực trong vòng một tuần.
  • Chỉ 1 trong 25 người tiêu dùng sẽ phàn nàn về trải nghiệm tồi tệ của họ với thương hiệu.
  • Phải mất gần 40 trải nghiệm tích cực của khách hàng. Chúng mới thể bù đắp thiệt hại do một đánh giá tiêu cực gây ra.
  • 96% thương hiệu mất nhiều thời gian để phản hồi đề cập của khách hàng trên mạng xã hội.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả