menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Thống kê nhân khẩu học người dùng trên mạng xã hội: Facebook, TikTok…

Nhân khẩu học là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing trên mạng xã hội của các doanh nghiệp.

Vì không gian xã hội không ngừng phát triển. Nhiều mạng xã hội phát triển hơn bao giờ hết, bạn cần sử dụng thời gian và ngân sách của mình một cách khôn ngoan. Cụ thể, bạn nên tập trung vào vị trí khách hàng của bạn.

Và mặc dù bạn có thể nghĩ rằng bạn biết nền tảng nào quan trọng nhất đối với đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, những con số về nhân khẩu học trên mạng xã hội của năm 2022 có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội: những con số bạn cần biết

Từ việc chọn các nền tảng ưu tiên của bạn đến việc thực hiện nghiên cứu thị trường. Dữ liệu nhân khẩu học là chìa khóa để hiểu mạng và chiến dịch nào đáng được bạn quan tâm.

Bạn muốn biết ứng dụng nào đang phát triển? Tò mò về các cơ hội mới để đăng chéo nội dung của bạn? Lo lắng rằng một mạng xã hội có thể đang “chết?”

Dưới đây là danh sách nhân khẩu học mạng xã hội phải biết cho năm 2022 (và hơn thế nữa). Những con số này dựa trên nghiên cứu mới nhất và thống kê trên mạng xã hội có sẵn tại thời điểm viết bài.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội Facebook

  • Số người dùng hoạt động hàng tháng: 2,91 tỷ
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 25-34 (31,5%)
  • Giới tính: 43% nữ, 57% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
  • Thời gian dành mỗi ngày: 33 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học Facebook cho năm 2022

Bất chấp những tranh cãi đang diễn ra, “thời điểm quảng cáo” và sự cạnh tranh đang nổi lên. Facebook vẫn là nền tảng xã hội lớn nhất giữa người dùng và Marketer.

Lưu ý rằng thời gian dành cho Facebook đã thực sự giảm (từ 38 phút mỗi ngày xuống còn 33 phút) trong 5 năm qua. Mặc dù việc sử dụng mạng xã hội nói chung tăng đột biến.

Tốc độ tăng trưởng người dùng của Facebook đã chậm lại với mức thay đổi chỉ 0,8% trong năm 2021.

Theo dõi dữ liệu nhân khẩu học trên mạng xã hội của năm ngoái. Người tiêu dùng trẻ tuổi tiếp tục đổ xô đến TikTok và Snapchat so với Facebook và Instagram.

Doanh thu quảng cáo tiếp tục tăng bất kể sự ảm đạm và ảm đạm về phạm vi tiếp cận. Điều này làm nổi bật cách quảng cáo Facebook là một yếu tố Marketing nói chung.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội Instagram

  • Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 2 tỷ
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 25-34 (31,2%), xếp sau là 18-24 với 31%
  • Giới tính: 48,4% nữ, 51,8% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
  • Thời gian dành mỗi ngày: 29 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học Instagram cho năm 2022

Nền tảng này đã âm thầm tăng gấp đôi cơ sở người dùng của họ lên 2 tỷ trong vòng 3 năm. Đây là một chỉ số đáng kinh ngạc chứng tỏ sức mạnh lâu dài của Instagram.

Khi người dùng trẻ chuyển sang TikTok. Công bằng mà nói rằng Instagram không còn là nền tảng phù hợp trong mắt thanh thiếu niên ngày nay.

Điều đó nói lên rằng, Instagram duy trì sự nắm giữ vững chắc đối với Gen Z và Millennials. Những nhóm người này sẽ này chiếm khoảng 2/3 cơ sở của họ.

Số liệu thống kê Instagram gần đây và các tính năng Mua sắm mới báo hiệu sự chuyển dịch của nền tảng này sang việc trở thành trung tâm thương mại điện tử.

Reels phổ biến, nhưng chúng không thể ngăn cản đà phát triển của TikTok vào năm 2021. Nền tảng này tiếp tục loại bỏ những người có ảnh hưởng khỏi Instagram.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội YouTube

  • Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: hơn 2 tỷ
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 15-35 (phạm vi tiếp cận cao nhất)
  • Giới tính: 46% nữ, 54% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
  • Thời gian dành cho mỗi phiên: ~ 30 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học YouTube cho năm 2022

Sự phổ biến của YouTube đối với những người dùng trẻ tuổi đánh dấu sự thay đổi liên tục, lâu dài đối với nội dung video.

Các Marketer lưu ý rằng YouTube vẫn là một vùng đất đầy cơ hội cho quảng cáo khôn ngoan. Họ coi đây là nơi để đầu tư tiền quảng cáo của họ trong tương lai so với lượt thích của Facebook.

Sự tăng trưởng doanh thu này không chỉ báo hiệu tầm ảnh hưởng của nền tảng với tư cách là một mạng xã hội mà còn là một dịch vụ phát trực tuyến.

Do 62% người dùng YouTube đăng nhập vào nền tảng hàng ngày. Do đó, nền tảng này không gặp vấn đề gì với mức độ tương tác và giữ chân người dùng.

Tuy nhiên, phần lớn người dùng khẳng định sử dụng YouTube để giải trí hơn là để tìm thương hiệu và sản phẩm. Các thương hiệu vẫn còn rất nhiều việc phải làm trên nền tảng, tìm kiếm sự cân bằng giữa giải trí và quảng cáo.

Xem thêm về thống kê nhân khẩu học TikTok, Pinterest, Twitter...

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại