menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Thống đốc Ngân hàng Ấn Độ: Tiền mã hóa vô giá trị, còn không bằng hoa tulip

Thống đốc Ngân hàng trung ương Ấn Độ Shaktikanta Das, một người từ lâu phản đối tiền mã hóa, đã đưa ra quan điểm chống các token kỹ thuật số mạnh mẽ hơn, khi cho rằng chúng vô giá trị và là mối đe dọa tới sự ổn định tài chính.

“Các nhà đầu tư vào tiền ảo cần lưu ý rằng họ tự chịu rủi ro của mình. Họ cần lưu ý rằng tiền ảo vô giá trị, thậm chí còn không bằng hoa lulip”, ông Das nói, ám chỉ bong bóng hoa tulip ở Hà Lan vào thế kỷ 17.

Các bình luận của ông Das xuất hiện vào ngày sau khi chính phủ Ấn Độ dỡ bỏ sự không chắc chắn về tình trạng pháp lý của việc giao dịch tiền ảo. Trong bài phát biểu về ngân sách liên bang hôm 1/2, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman thông báo đánh thuế các giao dịch như vậy, đánh dấu việc coi tiền ảo như thắng cược, cá độ, vốn là những ngày hợp pháp nhưng không được khuyến khích ở Ấn Độ.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Ấn Độ lại có lập trường cứng rắn hơn với các loại tiền điện tử. Với việc tiền mã hóa được thiết kế để giao dịch ẩn danh, ngân hàng này lo ngại về việc kiểm soát vốn, cũng như các lo ngại về rửa tiền và tài trợ khủng bố.

“Tiền mã hóa tư nhân hoặc bất kỳ cái tên nào mà bạn gọi đều là mối đe dọa đối với sự ổn định kinh tế vĩ mô của chúng tôi”, ông Das nói.

Theo Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại