menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Thời trang Yody, Grab xin lỗi về sự cố dùng bản đồ sai lệch chủ quyền Việt Nam

Ngày 10/4, Công ty CP Thời trang Yody đã phát đi thông cáo xin lỗi, trước sự cố sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mới đây, Grab cũng phải đính chính về sự cố bản đồ hiển thị sai lệch về thông tin chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

Theo đó, để kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi, thương hiệu thời trang Yody đã đăng tải video và hình ảnh thiết kế bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Sau khi nhận được phản ánh, Yody đã lập tức rà soát toàn bộ nội dung liên quan và thừa nhận đã để xảy ra thiếu sót nói trên trong một video truyền tải thông điệp cảm ơn khách hàng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi của công ty.

Nguyên nhân sai sót xảy ra theo Yody là do bộ phận truyền thông sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung của video.

“Là một doanh nghiệp Việt Nam, được lập ra bởi những người Việt, chúng tôi ý thức rất rõ rằng sai sót này là không thể bao biện. Vì thế, chúng tôi xin nghiêm túc lắng nghe mọi phản hồi, góp ý của các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức truyền thông với tinh thần cầu thị để sửa sai và tránh lặp lại những lỗi tương tự trong tương lai”, thông cáo của Yody nêu.

Đồng thời, Công ty CP Thời trang Yody cho biết đã sửa đổi, điều chỉnh toàn bộ nội dung có liên quan trên các kênh truyền thông.

Yody là một thương hiệu thời trang của ông Nguyễn Việt Hòa, năm nay 39 tuổi. Từ cửa hàng đầu tiên vào năm 2014, thương hiệu này đã có 230 cửa hàng trên toàn quốc.

Trước đó một ngày, người dùng phát hiện bản đồ của ứng dụng Grab tại Việt Nam thể hiện thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông.

Cụ thể, với khu vực quần đảo Trường Sa, ngoài một vài tên thực thể như Sơn Ca, Sinh Tồn… được thể hiện bằng tiếng Việt thì tên các thực thể khác được thể hiện bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Anh.

Thời trang Yody, Grab xin lỗi về sự cố dùng bản đồ sai lệch chủ quyền Việt Nam
Ứng dụng đặt xe công nghệ Grab cũng phải lên tiếng xin lỗi người dùng vì bản đồ của ứng dụng này tại Việt Nam thể hiện thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông.

Bãi đá Vành Khăn thuộc chủ quyền Việt Nam cũng không được thể hiện bằng tiếng Việt mà chỉ được thể hiện bằng tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Bản đồ của Grab còn thể hiện bãi Chữ Thập thuộc chủ quyền Việt Nam là “Nansha District”, có nghĩa là “huyện Nam Sa”.

Sau đó, ứng dụng đặt xe công nghệ Grab cũng phải lên tiếng xin lỗi người dùng và làm việc với đối tác cung cấp bản đồ để xử lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại