menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Thói quen tiêu tiền của người giàu

Dù bạn giàu hay nghèo, những thói quen chi tiêu “nghèo” sẽ rất nhanh chóng rút cạn những tài khoản dồi dào nhất. Vì vậy, kể cả người giàu cũng rất chú ý đến các việc chi tiêu hàng ngày.

Đừng phí tiền vào nhà ở

Sống trong một căn biệt thự xa xỉ quả là tuyệt vời, cho đến khi bạn nhận ra mình chẳng thể mua gì khác sau khi đã trừ khoản trả góp hàng tháng. Corley cho biết, người giàu (có thu nhập hàng năm ít nhất 160.000 USD hoặc 3,2 triệu USD tài sản trở lên) không chi quá 25% thu nhập mỗi tháng cho nhà ở và thậm chí chi dưới 10% cho hoạt động giải trí. Nguyên tắc chung là luôn giữ chi phí nhà cửa dưới 30% thu nhập hàng tháng.

Phô trương đúng cách

Tất cả mọi người đều thích mua sắm, nhưng hãy khiến công việc này giúp ích cho bạn nhiều nhất có thể. Hãy đảm bảo bạn mua hàng chất lượng, hữu dụng và bền.

“Đừng bao giờ chi phóng tay cho những đôi giày cao gót màu tím. Và hãy mua ở cửa hàng nào có chính sách đổi trả”, Salinger cho biết.

So sánh giá cả và giá trị

Khi phải quyết định một món hàng nào đó có xứng đáng hay không, bạn nên chia giá của chúng theo số lần sử dụng, Salinger cho biết.

“Với trang phục chẳng hạn, hãy chia chúng cho số lần mặc. Một món đồ không đắt lắm, nhưng hiếm khi mặc cũng có thể chẳng phải món hời. Trong khi đó, món đắt đỏ nhưng được dùng thường xuyên sẽ có giá trị lớn hơn”, cô nói.

Áp dụng phương pháp “cao-thấp”

Khi mua quần áo, hãy kết hợp các món đồ cao cấp với những đồ giá rẻ. Salinger từng quở trách một khách hàng vì chi tới 150 USD cho một chiếc áo trắng. “Cái giá ấy không đáng chút nào. Hãy đầu tư cho những món đồ chủ chốt trong tủ quần áo của bạn và tìm hàng giá rẻ cho những món không quan trọng lắm”, cô nói.

Cô thường phải đi rất nhiều cửa hàng để chọn đồ cho khách. Rất nhiều quần áo Salinger mua ở khu cao cấp – Bergdorf Goodman được cô phối với hàng giảm giá ở Nordstrom Rack.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả