menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Thói quen "khó bỏ" của ông Phạm Nhật Vượng và Đặng Lê Nguyên Vũ?

Điểm chung giữa ông Phạm Nhật Vượng và ông Đặng Lê Nguyên Vũ không liên quan tới sự nghiệp hay khối tài sản khổng lồ, mà từ một sở thích mà cả hai đều có chung đam mê - đọc sách.

Chia sẻ với báo chí vào đầu năm 2019, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup từng tiết lộ ông là người thích đọc sách.

"Ngày còn nhỏ tôi thích sử, đọc sách sử. Bố tôi rất tự hào về con trai vì Đinh, Tiền Lê, Lý, Trần, Hậu Lê mình thuộc làu làu. Nhưng khi lớn lên thì chuyển dần. Hồi đại học thích đọc tiểu thuyết, còn bây giờ là quản trị và sách công nghệ. Sách công nghệ thì không phải là chi tiết về công nghệ, mà là xu hướng, những tổng kết về công nghệ" - ông Phạm Nhật Vượng nói

Là một người bận rộn nên ông Vượng có cách đọc sách rất khác. Hôm nào về đến nhà không quá mệt mỏi thì đọc, nếu không thì ngồi xem tivi cùng con gái một lúc rồi đi ngủ. Thay vì đọc toàn bộ, vị tỷ phú xem mục lục, chọn mục hay để đọc. Chỗ nào không hiểu hoặc thấy quan trọng, ông có thể đọc đi đọc lại vài ba lần.

Đọc sách cũng là một một thói quen được nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên coi trọng. Hồi tháng 3/2019, ông từng chia sẻ với truyền thông rằng muốn hiểu một ngôi nhà thì mình xem cái gì là chủ đạo trong ngôi nhà đó, đại đa số thấy là cái TV lớn. Nhưng thực ra phải nhìn vào tủ sách. Khi mình quan sát tủ sách mình có thể biết con người đó như thế nào, sơ bộ đánh giá con người qua những gì họ đang đọc và hiểu tương đối về họ".

"Mỗi ngôi nhà nên có một nơi như vậy, nơi đó chính là ánh sáng", ông chia sẻ thêm. Ngoài ra vị chủ tịch này cũng khẳng định "đầu tư khôn ngoan nhất là đầu tư vào sách". Chính vì thế chỉ đi đôi giày vải 75.000 đồng được sản xuất tại Việt Nam có thiết kế đơn giản, thêu hình bông lúa nhưng ông lại lên kế hoạch chi tới 5 tỷ USD để tặng sách thuộc “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt" do chính Trung Nguyên Legend khởi động từ năm 2018.

Theo quan niệm của ông trước khi biết làm giàu về vật chất và thể chất, bạn cần làm giàu về tri thức. "Mỗi con người một ngày có 24h. Vậy thì tâm trí mình nên dành ra chỗ nào để tạo giá trị cao, còn nếu mình dành sức lực ở phân khúc thấp thì vĩnh viễn dân tộc mình nằm ở đó, số phận mình nằm ở đó", ông khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại