menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Thói quen giúp người giàu làm nên tài sản kếch xù mà người nghèo mãi không tin

Những gì bạn làm hôm nay quan trọng sẽ quyết định những gì bạn có trong ngày mai. Trên thực tế, những thói quen hàng ngày của bạn có thể là yếu tố quyết định đến sự giàu có của chính bạn.

1. Người giàu luôn giữ mục tiêu trong tầm mắt

"Tôi tập trung vào mục tiêu của mình mỗi ngày."

Tỷ lệ người giàu đồng ý: 62%

Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 6%

Những người giàu không chỉ đặt ra cho mình mục tiêu năm, mục tiêu tháng mà có tới 67% trong số họ thể hiện các mục tiêu đó ra văn bản. Corley chia sẻ: “Điều đó thực sự khiến tôi phải suy ngẫm nhiều. Tôi từng nghĩ mục tiêu là thứ gì đó rất rộng lớn nhưng người giàu nói rằng mong muốn hay một điều ước không phải là một mục tiêu. Đó chỉ là mục tiêu khi đảm bảo thoả mãn 2 điều kiện: có thể đạt được và bạn có thể hành động để theo đuổi nó”.

2. Họ biết những gì cần phải làm ngay hôm nay

"Tôi duy trì một danh sách việc cần làm mỗi ngày."

Tỷ lệ người giàu đồng ý: 81%

Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 19%

Những người giàu có đặc điểm chung là họ quản lý các đầu công việc của mình để tối đa năng suất. Họ không chỉ có danh sách việc cần làm mỗi ngày mà 67% trong số họ còn hoàn thành 70% trở lên những công việc được liệt kê đó.

3. Họ đọc không chỉ để cho vui

"Tôi thích đọc."

Tỷ lệ người giàu đồng ý: 86%

Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 26%

Đây có lẽ là điều không lạ lẫm gì. Những người giàu rất thích đọc sách, đặc biệt là những cuốn sách về nâng cao năng lực bản thân. Corley chia sẻ: “Người giàu là những người thích đọc sách về cách cải thiện bản thân. Trên thực tế, có 88% trong số họ dành 30 phút mỗi ngày để đọc sách cải thiện bản thân, trong khi con số này ở người nghèo chỉ vỏn vẹn là 2%.”

4. Họ làm hết mình, vượt trên cả yêu cầu

"Tôi làm nhiều hơn những gì công việc yêu cầu."

Tỷ lệ người giàu đồng ý: 81%

Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 17%

Điều đáng chú ý là trong khi 86% người giàu (so với 43% người nghèo) làm việc trung bình từ 50 giờ trở lên mỗi tuần thì chỉ có khoảng 6% người giàu được khảo sát cảm thấy bản thân không hài lòng với công việc.

5. Họ không hy vọng trúng số

"Tôi chơi xổ số thường xuyên."

Tỷ lệ người giàu đồng ý: 6%

Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 77%

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là người giàu luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu với tiền của mình. Đa phần họ đều sở hữu những doanh nghiệp của mình và sẽ có những lúc họ cần đặt lên bàn cân để cân nhắc giữa rủi ro và lợi ích. Người giàu không ngại chấp nhận rủi ro nhưng họ không chờ vào may mắn cờ bạc để có thể đổi đời trong tích tắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại