menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Thói quen dùng điện thoại tổn hại sức khỏe nhiều người biết nhưng không chịu sửa

Không ngạc nhiên khi thời gian sử dụng điện thoại di động của người dùng kéo dài 6-8 tiếng mỗi ngày, thậm chí còn sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh.

Người nghiện điện thoại di động, ngoài việc ngủ, họ sẽ mang theo điện thoại khi ăn, đi vệ sinh, tắm rửa,… vì quá tập trung vào nội dung trên điện thoại di động. Thậm chí họ sẽ tiêu nhiều thời gian hơn để đi vệ sinh chỉ vì ngồi cầm điện thoại bên cạnh. Đáng buồn là thói quen này của người dùng vẫn không được thay đổi bất chấp họ biết mối nguy hại mà chúng mang lại.

Thói quen dùng điện thoại tổn hại sức khỏe nhiều người biết nhưng không chịu sửa

Hàng triệu người vẫn có thói quen mang điện thoại di động vào nhà vệ sinh.

Tờ Mirror gần đây đã nhờ một bác sĩ đến từ Đại học Harvard để điều tra và phát hiện ra rằng việc mang điện thoại di động vào nhà vệ sinh có thể khiến cơ thể bị tổn thương vĩnh viễn và bị nhiễm vi khuẩn. Vị này cảnh báo rằng việc chơi điện thoại di động khi đi vệ sinh sẽ dẫn đến việc ngồi trong bồn cầu quá lâu, gây áp lực lên trực tràng và hậu môn, dẫn đến các vấn đề như bệnh trĩ, nứt hậu môn và thậm chí là sa trực tràng.

Ngay cả khi người dùng không dành nhiều thời gian ngồi trong bồn cầu vì nghịch điện thoại, vị chuyên gia này cũng không khuyên họ mang điện thoại vào bồn cầu vì nó có thể trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn. Khi người dùng mang điện thoại vào nhà vệ sinh và không rửa tay đúng cách bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh thì rất có thể điện thoại sẽ bị nhiễm vi khuẩn.

Thói quen dùng điện thoại tổn hại sức khỏe nhiều người biết nhưng không chịu sửa

Người dùng cần làm vệ sinh điện thoại sau khi mang ra khỏi nhà vệ sinh.

Một nghiên cứu năm 2011 của Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh Luân Đôn (Anh) cho thấy cứ 6 chiếc điện thoại di động thì có một chiếc dương tính với vi khuẩn trong phân. Vị chuyên gia của Đại học Harvard chỉ ra rằng điện thoại di động thậm chí còn bẩn hơn cả bệ toilet công cộng.

Tờ Mirror cũng đưa tin rằng, những người từ 26 đến 41 tuổi dành nhiều thời gian chơi điện thoại di động khi đi vệ sinh và rất có thể bị nhiễm vi khuẩn. Nếu thực sự đã lỡ mang điện thoại vào nhà vệ sinh, người dùng được khuyến cáo nên sử dụng chất khử trùng để làm sạch điện thoại sau khi đi vệ sinh và rửa tay đúng cách bằng xà phòng. Tất nhiên, tốt nhất là người dùng nên giảm số lần mang điện thoại vào nhà vệ sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại