menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Thói quen cuồng công việc của các CEO doanh nghiệp nổi tiếng thế giới

CEO của Apple thường bắt đầu gửi email cho nhân viên vào lúc 4h30 sáng. Kế nhiệm vị trí của người sáng lập Apple - Steve Jobs, Tim Cook cũng được biết đến là một người cuồng công việc.

Dù có năng lực, tiền bạc và mối quan hệ, để thành công vẫn cần sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Đó là điều các CEO quyền lực như Tim Cook, Elon Musk hay Jeff Bezos luôn tâm niệm. Do đó, không ngạc nhiên khi hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp dưới đây đều duy trì thói quen làm việc ngày đêm và thậm chí nghiện công việc.

1. Tim Cook - CEO Apple

CEO của Apple thường bắt đầu gửi email cho nhân viên vào lúc 4h30 sáng. Kế nhiệm vị trí của người sáng lập Apple - Steve Jobs, Tim Cook cũng được biết đến là một người cuồng công việc. Theo Fortune, ông thường là người đến công ty đầu tiên và ra về cuối cùng. Ông thậm chí từng tổ chức họp vào tối Chủ nhật và yêu cầu nhân viên chuẩn bị nội dung công việc cho ngày thứ Hai.

2. Mark Cuban - Nhà đầu tư

Ban đầu, những thành công của tỷ phú Mark Cuban, nhà đầu tư “cá mập” trong chương trình Shark Tank, có vẻ như là may mắn. Ông bán startup đầu tiên của mình với giá cao rồi đầu tư vào cổ phiếu công nghệ đúng thời điểm. Tuy nhiên, trong một bài đăng trên blog cá nhân, Cuban nói rằng ông đã phải nỗ lực và chăm chỉ suốt một thời gian dài mới nhận được sự may mắn đó. Khi thành lập công ty đầu tiên, ông luôn thức tới 2h sáng để học về phần mềm và suốt 7 năm ông chưa từng đi du lịch.

3. Mary Barra - CEO General Motors

Mary Barra đã leo từ vị trí thấp nhất lên trở thành nữ CEO đầu tiên của General Motors sau 33 năm gắn bó tại công ty này. Bà bắt đầu liên quan tới General Motors năm 18 tuổi khi ghi danh vào một trường đại học về kỹ thuật do công ty tài trợ. Tại đây, bà dành một nửa thời gian để nghiên cứu linh kiện điện tử tại nhà máy ở Pontiac của công ty. Sau khi bắt đầu làm việc chính thức, bà nhanh chóng leo lên các vị trí cao hơn với sự quyết đoán và tinh thần sẵn sàng cống hiến. Theo Financial Times, đồng nghiệp kể rằng bà luôn là người đầu tiên có mặt tại công ty vào buổi sáng và thường xuyên trả lời email sau 11h đêm. Năm 2013, những nỗ lực của Barra được đền đáp khi bà được bổ nhiệm làm nữ CEO đầu tiên của General Motors.

4. Jeff Bezos - CEO Amazon

Jeff Bezos nổi tiếng là người cuồng công việc. Vào những ngày đầu thành lập Amazon, ông thường xuyên làm việc 12h mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần và thức tới tận 3h sáng để chuẩn bị đơn hàng sách giao cho khách. Giờ đây, khi Amazon đã trở thành một “gã khổng lồ” và Bezos trở thành người giàu nhất thế giới, ông vẫn đích thân gửi email cho nhân viên về các vấn đề dịch vụ khách hàng và yêu cầu họ báo cáo trực tiếp về kết quả xử lý, theo cuốn sách của The Everything Store của tác giả Brad Stone.

5. Li Ka-Shing - Chủ tịch CK Hutchinson Holdings

Li Ka-Shing, hiện là người giàu nhất Hong Kong, từng được bổ nhiệm làm quản lý nhà máy khi mới 19 tuổi. Ngày từ khi còn thiếu niên, ông đã không ngừng làm việc chăm chỉ và thành quả là đế chế kinh doanh trị giá 31 tỷ USD ngày nay. Năm 15 tuổi, Ka-Shing bỏ học và làm việc cho một nhà máy nhựa. Theo Forbes, ông nhanh chóng trở thành nhân viên bán hàng và có doanh số cao hơn tất cả đồng nghiệp. Đó là lý do ông nhanh chóng trở thành quản lý. Vào năm 1950, ông mở công ty sản xuất nhựa riêng và tự mình làm mọi thứ trong công ty, bao gồm cả công việc kế toán.

6. Martin Sorrell - CEO WPP

Martin Sorrell là một huyền thoại cuồng công việc. CEO của hãng quảng cáo lớn nhất thế giới WPP thường gửi email cho nhân viên vào bất kỳ lúc nào, kể cả nửa đêm. Tờ Financial Times mô tả ông là “một nhà lãnh đạo tiểu tiết và đặc biệt cuồng công việc”. Một ngày của ông thường bắt đầu vào lúc 6h00 sáng và dường như không có điểm kết thúc. Một khách hàng của ông kể rằng từng gửi tin nhắn cho Sorrell vào lúc sáng sớm khi ông đang ở múi giờ khác, nhưng ông đã trả lời gần như ngay lập tức.

7. Marissa Mayer - Cựu CEO Yahoo

Marissa Mayer nổi tiếng với sức bền và lịch trình dày đặc đáng kinh ngạc. Theo Entrepreneur, khi còn ở Google, bà từng làm việc hơn 18 tiếng/ngày suốt cả tuần và ngủ ngay tại bàn làm việc. Kể cả những người không thích phong cách quản lý của Mayer cũng phải thừa nhận rằng “bà gần như làm việc suốt 24h mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần”, theo nhà báo Nich Carlson của Business Insider. Những nỗ lực không mệt mỏi của Mayer được đền đáp với vị trí CEO của Yahoo - biểu tượng công nghệ một thời - sau khi rời Google.

8. Jeffrey Immelt - CEO General Electric

Một bài báo của tạp chí Fortune năm 2005 từng mô tả Jeffrey Immelt là một người cuồng công việc, cho biết ông làm việc 100 giờ mỗi tuần (hơn 14 giờ/ngày) trong suốt 24 năm. Immelt chia quỹ thời gian của mình mỗi ngày một cách nghiêm ngặt để xử lý mọi vấn đề trong công ty. Ông bắt đầu một ngày vào lúc 5h30 với bài tập thể dục. Trong thời gian này, ông đọc báo và xem tin tức.

9. Indra Nooyi - Cựu CEO Pepsi

Indra Nooyi là một trong những nhân vật quyền lực trong giới kinh doanh khi từng giữ vị trí lãnh đạo hãng đồ uống hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng bà từng phải làm việc ca đêm - từ nửa đêm tới 5h sáng - tại một nghĩa địa để kiếm tiền học thạc sĩ tại đại học Yale. Theo Fortune, khi đã thành đạt, bà vẫn bắt đầu ngày mới vào lúc 4h sáng. Bà thường xuyên làm việc tới tận khuya. Tuy nhiên, vì nghiện việc nên bà phải đánh đổi thời gian bên các con.

10. Elon Musk - CEO Tesla, SpaceX

Elon Musk từng khuyên các doanh nhân khác rằng họ cần phải làm việc chăm chỉ gấp đôi người thường. “Bạn phải làm việc 80-100 giờ mỗi tuần (11-14 giờ/ngày). Khi đó, bạn sẽ chỉ mất 4 tháng để đạt được những thứ mà người khác mất 1 năm mới có được", Musk chia sẻ với trang Vator.

Tháng 8/2008, khi SpaceX thất bại lần thứ ba với việc phóng tên lửa lên không gian, Musk tuyên bố với thế giới rằng: “Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ, không bao giờ”. 7 tuần sau đó, SpaceX trở thành công ty tư nhân đầu tiên phóng thành công tên lửa lên quỹ đạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại