menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Thời lượng video YouTube – Lưu ý từ những nhà sáng tạo nội dung

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thành công hay thất bại của video trên YouTube. Thời lượng video YouTube là một trong số đó....

Nếu bạn là một người sáng tạo nội dung video và bạn có thắc mắc thời lượng video YouTube có quan trọng hay không?

Vậy thì hãy đặt mình vào vị trí của một người xem. Họ đang muốn coi hướng dẫn để nấu cho mình một bữa tối nhanh gọn, nhưng vấn đề là video đó dài 40 phút. Liệu người xem có đủ kiên nhẫn để coi hết video đó? Câu trả lời là không và họ sẽ tìm một khác ngắn hơn để xem. Tình huống này xảy ra khi người tạo video không lưu ý đến mục đích của người xem. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách xác định thời lượng tối ưu cho video của bạn.

Cần cân nhắc điều gì khi tạo video trên YouTube?

Có một thực tế đối với những người làm video là không có một ai muốn hay có thời gian để nghe bạn nói về một chủ đề trong 60 phút hoặc hơn thế. Do đó, khi nói về thời lượng video trên YouTube, bạn phải nhớ rằng là càng ngắn càng tốt. Khán giả sẽ không muốn nghe những câu chuyện dài lan man về bạn. Họ chỉ muốn được nghe giải đáp chính xác những thắc mắc của họ từ video của bạn. Vậy nên, để tạo ra được một video YouTube thu hút bạn nên đi thẳng vào vấn đề bạn muốn nói. Điều này sẽ giúp bạn có thể lôi kéo sự chú ý của người xem ngay từ khi bắt đầu.

Một lời khuyên cho bạn, thời lượng video YouTube tốt nhất nên dài từ 6 đến 8 phút. Hầu như các nhà làm video đi trước đều cho rằng bạn sẽ có thể làm giảm lượt người xem khi video của bạn dài hơn 10 phút. Theo thống kê của Youtube từ FortuneLords có tới 20% số người xem video rời đi sau 10 giây đầu tiên. Điều đó cho thấy trong quá trình tạo nội dung cho video thì thời thượng chiếm một vị trí hết sức quan trọng.

Bạn có thể hiểu vấn đề thời lượng video này bằng ví dụ sau. Có ai đó hỏi bạn một câu hỏi, thay vì đưa ra câu trả lời ngay lập tức. Lúc này bạn lại phải dành 13 phút để nói về những điều liên quan đến câu hỏi của bạn. Liệu người xem có hài lòng với cách làm như vậy? Điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với các video trên YouTube. Nếu người sáng tạo không đi thẳng vào vấn đề họ có thể sẽ đánh mất những người theo dõi họ.

Thời lượng khác nhau cho từng loại video khác nhau

Có thể nói thời lượng video trên YouTube từ 6 đến 8 phút là một đồ dài tốt. Tuy nhiên, bạn lại không thể áp dụng cho mọi loại video. Việc xác định thời lượng chính xác của từng video trên YouTube sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Chủ đề hoặc ngành bạn đang thực hiện
  • Đối tượng mục tiêu theo độ tuổi và vị trí
  • Mục tiêu của video mà bạn hướng tới

Ngoài ra, hãy cân nhắc loại video YouTube mà bạn đang tạo để xác định được chiều dài tối ưu:

Video bình luận trên YouTube

Video bình luận là những video thảo luận về một chủ đề, xu hướng hoặc một ngành cụ thể nào đó. Vì vậy những video này phải bao gồm phần giới thiệu và phần kết thúc ngắn gọn. Nếu là video bình luận về phim, bạn nên giới thiệu một đoạn tóm tắt không dài hơn 30 giây ở phần đầu. Đối với các video bình luận trên YouTube, hãy cố gắng thể hiện quan điểm của bạn trong vòng chưa đầy 8 phút. Thời lượng như thế này là vừa đủ cho một video bình luận thu hút.

Video hướng dẫn trên YouTube

Video hướng dẫn là video cung cấp hướng dẫn rõ ràng về cách thực hiện một chủ đề cụ thể nào đó. Theo báo cáo năm 2021 của TechSmith về số liệu thống kê, thói quen và xu hướng xem video. Báo cáo đã cho thấy rằng phần lớn mọi người thích video cung cấp thông tin có thời lượng từ 3 đến 4 phút hoặc 5 đến 6 phút. Trong số đó có ít hơn 10% người xem thích video hướng dẫn hơn 20 phút.

Video đánh giá sản phẩm, dịch vụ

Khi tạo video đánh giá, bạn nên giữ cho thời lượng video YouTube của bạn dưới 3 phút. Bạn chỉ nên đề cập và biến sản phẩm hoặc dịch vụ trở thành trọng tâm duy nhất của video. Bởi vì người xem chỉ cần biết sản phẩm hoặc dịch vụ hoạt động như thế nào và nó có đáng mua hay không.

Video liệt kê trên YouTube

Đối với những video này mức độ tương tác có vai trò hết sức quan trọng. Do đó, bạn cần phải giữ chân người xem trong các video của mình bằng cách cung cấp nội dung một cách ngắn gọn. Cắt bỏ những phần thừa như đoạn giới thiệu dài không cần thiết và vào thẳng danh sách. Do đó thời lượng ở loại video này không quá ngắn những bạn vẫn phải đảm bảo được sự ngắn gọn.

Tối ưu hóa video YouTube ngoài yếu tố thời lượng

Sử dụng phần mô tả

Nếu bạn có nhiều nội dung cần chia sẻ trong video của mình. Bạn hãy cân nhắc viết trên cả blog về chủ đề này và cung cấp liên kết đến blog trong phần mô tả YouTube của bạn. Nếu bạn muốn tường thuật chi tiết hơn về lý lịch của mình và điều gì khiến bạn trở thành chuyên gia về chủ đề của chủ đề video. Lời khuyên là bạn hãy đưa cả nội dung đó vào phần mô tả YouTube.

Tạo danh sách phát

Hãy thử chia nhỏ nội dung video của bạn thành một chuỗi video. Chuỗi này được gọi là tạo danh sách phát video trên YouTube. Như vậy người xem có thể dễ dàng nắm bắt đúng trình tự nội dung mà bạn chia sẻ.

Xác định thời lượng và tối ưu với YouTube Analytics

Sử dụng YouTube Analytics để xem dữ liệu cụ thể về hiệu quả hoạt động của video của bạn. Đồng thời thử nghiệm các video với thời lượng khác nhau. Sau đó phân tích hiệu suất của chúng để xem thời lượng video trên Youtube như thế nào thì có mức độ tương tác tốt nhất.

Sử dụng YouTube Studio

YouTube muốn người sáng tạo tạo ra những video thu hút người xem. Đó là lý do họ tạo ra YouTube Studio. Với YouTube Studio, người sáng tạo có thể chỉnh sửa hoặc tải lên nội dung video mới, quản lý kênh, tương tác với khán giả và tăng số lượng người đăng ký.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại