menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thế Hiển Pro

Thời kỳ lụi tàn của đồng đô la đang đến?

BRICS đang tích cực phát triển hệ thống thanh toán sử dụng chuỗi khối. Nhiều quốc gia đang bắt đầu liên kết các hệ thống thanh toán này. Nga và Trung Quốc gần như đã ngừng sử dụng đồng đô la trong thương mại song phương.


Tiến hóa tiền tệ? Đúng. Chúng ta đang ở giữa một ván cờ thời gian thực nhằm định hình lại một cách căn bản hệ thống tiền tệ toàn cầu . Xung đột nóng bỏng đang nổ ra trên toàn thế giới, chiến tranh tài chính đang leo thang và các quốc gia đang tranh giành khoáng sản để giảm sự phụ thuộc vào nước khác. Kỷ nguyên thế giới đơn cực đang sụp đổ, nhường chỗ cho sự trỗi dậy của trật tự toàn cầu mới - đa cực. Thương mại giữa Nga và Trung Quốc đã tăng 26% lên 240 tỷ USD vào năm 2023, với hơn 90% thanh toán được thực hiện bằng tiền tệ quốc gia của họ. Thương mại của Trung Quốc với các thành viên BRICS khác đã tăng 11,3% so với cùng kỳ trong quý đầu tiên, nhấn mạnh mối quan hệ ngày càng tăng trong nhóm. Vào cuối tháng 4, chúng ta được biết rằng Hoa Kỳ đang soạn thảo các lệnh trừng phạt có nguy cơ cô lập một số ngân hàng Trung Quốc khỏi hệ thống tài chính toàn cầu. Những lệnh trừng phạt này trùng hợp với nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm tịch thu kho dự trữ trị giá 300 tỷ USD của Nga. Với các biện pháp trừng phạt, Mỹ đã liên tục sử dụng quyền lực của mình như một nhạc trưởng dàn dựng một bản giao hưởng giữa sự cô lập và hỗn loạn kinh tế để thực thi trật tự của mình.

Kết quả là sao? Ngày càng có nhiều quốc gia chuyển sang nội địa hóa thương mại để bớt phụ thuộc vào đồng USD. Đại diện IMF của Nga cho biết BRICS có thể cung cấp một loại tiền tệ thay thế trong trường hợp đồng đô la và hệ thống tiền tệ quốc tế sụp đổ. Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cảnh báo về những rủi ro từ việc phương Tây chiếm giữ tài sản của Nga. Hoa Kỳ tự coi mình là thuyền trưởng của kinh tế thế giới, sử dụng uy quyền của mình để áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quốc gia khác và đe dọa họ phải tuân thủ. Nhưng họ không nhận ra rằng như thế là đang nhắm khẩu súng kinh tế vào chân mình, lao thẳng vào một cơn bão khủng khiếp. Các quốc gia trên toàn thế giới đang hợp lực để tích cực chống lại những vũ khí tài chính này bằng cách tích cực dự trữ các tài sản dự trữ đã được thử nghiệm theo thời gian như vàng,bạc; xây dựng các hệ thống thanh toán thống nhất và xây dựng các cơ chế mới để tránh các mối đe dọa như vậy. Khi niềm tin hoàn toàn không còn, nó giống như thủy tinh vỡ thành hàng triệu mảnh. Các thị trường mới nổi đã đạt đến giới hạn và đang ủng hộ mạnh mẽ việc cải cách hệ thống tiền tệ quốc tế. Nhiều quốc gia trong số này sở hữu những mặt hàng quan trọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình thiết lập lại này và tạo điều kiện cho sự thay đổi. Tất nhiên, Vàng ngự trị tối cao trên bàn cờ của lần thiết lập lại này, đóng vai trò là quân cờ chiến lược nhất trong ván cờ phức tạp này.

Thời kỳ lụi tàn của đồng đô la đang đến?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Thế Hiển Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,473.72 $

+5.04 (+0.20%)

Biểu đồ mã XAU/USD
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả