menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Thời kỳ đen tối của Tesla: Đợt sa thải tàn khốc chưa có hồi kết

Đợt sa thải tàn khốc của Tesla đã bước sang tuần thứ tư, với nhiều nhân viên đăng bài trên LinkedIn và các nơi khác về việc nhận được thông báo rằng thời gian của họ tại công ty đã kết thúc.

Lần sa thải gần đây nhất, được báo cáo đầu tiên bởi Electrek và Business Insider, dường như đang ảnh hưởng đến các bộ phận khác nhau của công ty, bao gồm phần mềm, dịch vụ và kỹ thuật. Các nhân viên cho biết họ nhận được thông báo sa thải vào cuối tuần trước và đầu tuần này.

Không rõ có bao nhiêu nhân viên bị ảnh hưởng trong đợt sa thải lần này nhưng hãng thông tấn Business Insider dẫn thông tin cho thấy ít nhất bảy nhân viên đã đăng bài về việc bị sa thải vào ngày 5/5.

Tesla gần đây cũng đã chấm dứt hợp đồng với đội ngũ tiếp thị mới thành lập chưa đến một năm.

Chiến dịch sa thải của Tesla bắt đầu từ tháng 4 khi hãng xe điện thông báo cho thôi việc hơn 3.330 nhân sự ở California và 2.688 nhân sự ở Texas, Mỹ.

Tiếp đó, tới cuối tháng 4, tỷ phú Elon Musk tuyên bố ông sẽ sa thải toàn bộ các nhân viên phụ trách mảng kinh doanh trạm sạc xe điện của Tesla, tức gần 500 người.

Trong danh sách bị trừng phạt lần này có bà Rebecca Tinucci - Giám đốc cấp cao bộ phận kinh doanh Supercharger, cùng với ông Daniel Ho - người đứng đầu chương trình phương tiện mới.

Vật lộn với doanh số bán hàng

Hãng xe điện hàng đầu nước Mỹ đã công bố kế hoạch sa thải hơn 10% nhân viên trên toàn cầu trong bối cảnh Tesla vật lộn với doanh số bán hàng giảm và cuộc chiến giá cả xe điện ngày càng gay gắt.

"Để chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của công ty, điều cực kỳ quan trọng là phải xem xét mọi khía cạnh của công ty để giảm chi phí, tăng năng suất. Là một phần của nỗ lực, chúng tôi xem xét kỹ lưỡng tổ chức, đưa ra quyết định khó khăn là giảm hơn 10% số lượng nhân viên toàn cầu", CEO Elon Musk thông báo đến nhân viên.

Thời kỳ đen tối của Tesla: Đợt sa thải tàn khốc chưa có hồi kết

CEO Musk muốn cắt giảm tới 20% tổng lao động của Tesla, tương đương với hơn 20.000 người.

Theo hồ sơ gửi cơ quan quản lý Mỹ, số lượng nhân viên của Tesla tăng từ 100.000 người vào cuối năm 2021 lên 140.000 người vào cuối năm 2023. Lần gần nhất Elon Musk cắt giảm nhân viên là năm 2022, sau khi ông nói với các CEO là "có linh cảm cực tồi tệ về nền kinh tế".

Chia sẻ trên mạng xã hội X, vị tỷ phú cho biết công ty cần được tổ chức lại 5 năm một lần. Và trong một email gửi cho nhân viên, ông nói rằng công ty cần phải “tuyệt đối cứng rắn” về việc cắt giảm nhân sự và những nhân viên làm việc dưới quyền của những giám đốc điều hành "không vượt qua được bài kiểm tra cần thiết và đáng tin cậy” sẽ bị mất việc.

Theo Bloomberg, tỷ phú Elon Musk bày tỏ mong muốn sa thải ít nhất 20% lực lượng lao động của công ty (tương đương với hơn 20.000 người) vì lượng xe giao hàng quý của công ty đã giảm mạnh.

Tesla đang trải qua một trong những tình huống tài chính khó khăn nhất trong nhiều năm, với doanh số bán hàng giảm và lợi nhuận giảm 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng, cả ở Mỹ và Trung Quốc, đồng thời phải đối mặt với nhu cầu suy yếu về xe điện trên toàn cầu .

Cổ phiếu doanh nghiệp ghi nhận giảm hơn 40% tính từ đầu năm, được đánh giá là cổ phiếu tệ nhất trong S&P 500. Doanh số bán hàng của công ty cũng tụt dốc không phanh và có số lượng đơn hàng thấp hơn so với dự kiến ban đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 71 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại