menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dao Linh Pro

Thời kỳ cổ phiếu downtrend- Đâu là kênh đầu tư hấp dẫn?

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát tuy đã đạt đỉnh nhưng vẫn ở mức cao mà suy thoái đã trông thấy. Bên cạnh đó những xung đột địa chính trị trên thế giới liên tục gia tăng, đè nặng lên tâm lý nắm giữ các loại tài sản rủi ro. Rất khó để tránh được thua lỗ trên thị trường tài chính chung trong giai đoạn này, nguy hiểm hơn là trên thị trường có thao túng giá.

Lương thực thực phẩm - năng lượng luôn là những sản phẩm thiết yếu - có triển vọng tốt trong bối cảnh thị trường hiện tại. Với những tín hiệu tốt từ việc Trung Quốc có thể mở cửa sớm sau chiến dịch Zero Covid, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa phục hồi mạnh, đứt gãy nguồn cung, các vấn đề xoay quanh an ninh lương thực và năng lượng, tạo động lực tăng giá cho 1 số sản phẩm trên thị trường Hàng hóa.

Thời kỳ cổ phiếu downtrend- Đâu là kênh đầu tư hấp dẫn?

Từ đầu năm nay, Hàng hóa và Dollar ghi nhận mức tăng tốt nhất trên thị trường tài chính, với dư địa tăng trưởng tốt, đà tăng gắn liền với thời kỳ lạm phát và chống lạm phát. Bởi ngoài giao dịch điện tử dưới dạng Hợp đồng tương lai, Hàng hóa thế giới còn có nhu cầu thực, việc giao nhận vật chất vẫn diễn ra vào thời gian đáo hạn của các hợp đồng hàng hóa trên các Sở giao dịch quốc tế.

Tại Việt Nam, Bộ Công Thương cấp phép và quản lý cho hoạt động giao dịch Hàng hóa thông qua Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam từ 2018 theo Nghị định số 158/2006/NĐ-CP, giấy phép số 4596/GP-BCT, Nghị định số 51/2018/NĐ-CP, giấy phép số 486/GP-BCT. Ngày 22/05/2020, Bộ Công Thương ký Quyết định số 1369/QĐ-BCT cho phép Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam niêm yết giao dịch một số mặt hàng thuộc nhóm kinh doanh có điều kiện (mặt hàng thuộc nhóm năng lượng và mặt hàng gạo). Sau khi được Bộ Công Thương cho phép, Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam đã tổ chức niêm yết giao dịch các sản phẩm Xăng pha chế RBOB, Khí tự nhiên, Dầu WTI, Dầu WTI mini, Dầu thô Brent, Dầu ít lưu huỳnh và Gạo thô. Mặc dù mới chỉ được cấp phép từ 2018, nhưng " siêu chu kỳ hàng hóa" có lẽ không còn quá xa lạ với giới đầu tư. Thị trường mới, còn nhiều dư địa bùng nổ tăng trưởng trong tương lai, nhất là khi nước ta hoàn thiện Thủ tục để nhà đầu tư ngoài giao dịch điện tử còn có khả năng giao nhận vật chất thật. Ý nghĩa của kênh đầu tư này không chỉ là mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư cá nhân, giúp doanh nghiệp phòng vệ, bảo hiểm giá cả mà còn mở rộng quan hệ quốc tế, hội nhập toàn cầu và phát triển giao thươntg, mang các mặt hàng xuất khẩu tại Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Chẳng hạn như khi phân tích về sản phẩm Cà phê Robusta, Gạo thô, Cao su,... giới đầu tư toàn cầu không thể không phân tích tình trạng nguồn cung tới từ Việt Nam bởi nước ta chính là quốc gia xuất khẩu các sản phẩm này hàng đầu trên thế giới.

Một số ưu điểm của Thị trường Hàng Hóa

📌 Giao dịch T0 - 2 chiều - Thanh khoản lớn, không thao túng giá. Tối ưu hóa được vốn đầu tư, linh hoạt trong mọi xu hướng của thị trường.

📌 Miễn phí các loại phí quản lý TK, phí qua đêm, không chi phí ẩn, có thể nắm giữ dài hạn với các kỳ hạn xa của sản phẩm. Miễn phí Margin lên tới 15 lần.

📌 Đa dạng sp: Dầu thô, khí GAS, xăng, kim loại, nông sản, Cà phê, cao su,… với ký quỹ chỉ từ 9tr (cao su)

📌 Dành cho nhà đầu tư cá nhân hoặc Doanh nghiệp hedging giá cả

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dao Linh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

4.49

+0.06 (+1.29%)

Biểu đồ mã Copper

US Wheat

Lúa mì

Xem PTKT

675.80

-2.70 (-0.40%)

Biểu đồ mã US Wheat
Xem thêm Xem thêm
4 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại