menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Thời gian vàng đi ngắm ruộng bậc thang Tây Bắc mùa lúa chín

Nếu không canh chuẩn, bạn có thể sẽ đi muộn và hụt mất cơ hội ngắm cảnh quan hùng vĩ của những miền đất như Y Tý, Trùng Khánh, Mù Cang Chải, Tả Van… vào mùa lúa chín.

Tháng 9 -10 hàng năm là thời điểm những tín đồ du lịch hướng về Tây Bắc bởi lúc này lúa đã chín vàng ươm trên từng đồi ruộng bậc thang. Khung cảnh tuyệt đẹp như những bức tranh của ruộng lúa vùng cao sẽ khiến nhiều người choáng ngợp. Nó không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ của ruộng lúa mà toát lên sự hùng vĩ, bao la của núi rừng, mây trời Tây Bắc.

Tuy nhiên, bạn cần “canh me” chuẩn xác thời gian để lên những vùng lúa chín đúng thời điểm. Nếu đi muộn quá thì bà con đã gặt lúa, hoặc sớm thì bạn có thể chiêm ngưỡng lúa xanh.

Dưới đây là những thời điểm dự kiến giúp bạn đi “săn lúa vàng” hợp lý nhất khi mùa lễ hội ruộng bậc thang bắt đầu.

Y Tý: 20/8 đến 10/9

Y Tý là thiên đường của ruộng bậc thang với những dãy núi đồi thung lũng hùng vĩ và hoang sơ. Từ nhiều năm nay, Y Tý là điểm đến yêu thích trong giới phượt. Mùa vàng của Y Tý sẽ từ khoảng 20/8 đến 10/9.

Thời gian vàng đi ngắm ruộng bậc thang Tây Bắc mùa lúa chín

Lúa xanh vào tháng 7 ở ruộng bậc thang Y Tý. Ảnh: Trần Quỳnh.

Lên Y Tý vào thời gian đó, bạn sẽ đắm mình giữa muôn trùng ruộng bậc thang chín vàng trải dài khắp thôn bản, với những con đường … Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Y Tý thuộc huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai nên bạn có thể lên TP Lào Cai rồi đi xe khách hoặc thuê xe máy chạy lên Y Tý.

Tả Van – Sapa: từ 20/8 đến đầu tháng 9

Tả Van mùa này đã rất đẹp – với những ruộng bậc thang xanh ngắt.

Thời gian vàng đi ngắm ruộng bậc thang Tây Bắc mùa lúa chín

Tả Van mùa lúa chín nhìn từ homestay Ly House. Ảnh: Hương Ngô.

Tả Van thuộc huyện Sapa (Lào Cai) nên hành trình đến đây khá dễ dàng. Đây là một bản nhỏ cách thị trấn Sapa chỉ 12km. Sự yên bình, hoang sơ, tĩnh lặng của nơi đây mang lại cảm giác tựa như tiên cảnh. Chính vì vậy, mùa lúa chín tại bản Tả Van sẽ là điểm đến yêu thích của rất nhiều người.

Trùng Khánh – Cao Bằng: từ 15/9 đến đầu tháng 10

Trùng Khánh của Cao Bằng lại mang một vẻ đẹp đẹp huyền ảo khác với những địa danh trên vào mùa lúa chín. Ruộng bậc thang ở Khánh không trải từ dưới suối thấp lên đỉnh núi cao mà trải dài giữa thung lũng – bao quanh là những ngọn núi cao.

Thời gian vàng đi ngắm ruộng bậc thang Tây Bắc mùa lúa chín

Lúa ở Trùng Khánh đầu tháng 8 đang xanh nhưng vẫn đẹp ngút ngàn. Ảnh: Tràn Quỳnh.

Nhìn từ xa, khung cảnh nơi đây vào mùa lúa xanh hoặc lúa chín đều đẹp đến ngỡ ngàng. Tại Trùng Khánh, bạn có thể di chuyển đến nhiều địa điểm để săn ảnh đẹp nhưng đẹp nhất vẫn là thung lũng Phong Nậm với dòng sông Quây Sơn uốn lượn mềm mại.

Hoàng Su Phì (Hà Giang): từ 5/9 đến 25/9

Hà Giang đẹp mê hoặc vào 4 mùa trong năm. Nhưng tháng 9 – lên Hoàng Su Phì – bạn sẽ lạc vào một thế giới kỳ vĩ đẹp đẽ của mùa lúa chín. Đó là những ngọn núi ruộng bậc thang nhấp nhô trải dài khắp nơi.

Năm nay, mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì dự kiến từ 5/9 đến 25/9. Đây cũng là khoảng thời gian diễn ra lễ hội Qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động văn hoá dân gian đặc sắc của nơi đây như thi dệt thổ cẩm của dân tộc Dao xã Hồ Thầu, nhảy lửa ở xã Thông Nguyên, thăm vườn chè cổ thụ ở xã Tả Sử Choóng…

Thời gian vàng đi ngắm ruộng bậc thang Tây Bắc mùa lúa chín

Hoàng Su Phì kỳ vĩ và bình yên trong mùa lúa… chưa chín. Ảnh Hoàng Trà Giang.

Tuy nhiên, điểm nhấn vẫn là ruộng bậc thang. Bởi do địa hình nhiều núi cao, ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì nhiều tầng bậc, uốn lượn trùng điệp, trải dài từ theo những con suối lên đến đỉnh núi.

Mù Cang Chải (Yên Bái): từ 15/10

Mù Cang Chải thuộc Yên Bái với hai hình ảnh nổi tiếng trong giới đam mê du lịch và nhiếp ảnh quốc tế là ruộng bậc thang đồi mâm xôi và đồi móng ngựa.

Thời gian vàng đi ngắm ruộng bậc thang Tây Bắc mùa lúa chín

Mù Cang Chải đẹp mọi khoảnh khắc trong ngày. Ảnh: Mùa A Giàng.

Theo kinh nghiệm của các hướng dẫn viên du lịch bản địa, nếu muốn săn lúa chín bạn nên lên Mù Cang Chải vào thời gian sau ngày 15/10. Tới khoảng cuối tháng 10 là gần như lúa đã gặt xong.

Đến Mù Cang Chải, ngoài ruộng bậc thang, bạn cũng có thể đi thăm nhà ngô Mảng Mủ ở xã Mồ Dề, ghé rừng trúc hoặc trải nghiệm cảm giác phiêu giữa đất trời bao la với dù lượn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả