menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Thời gian tới, thị trường cần những phiên mở biên độ để “test” cung – cầu

Thị trường chứng khoán trong nước về cơ bản tiếp tục cho thấy diễn biến tích cực trong tháng 6. Chỉ số VN-Index đã chính thức vượt đỉnh 1.300 điểm vào phiên 12/6, nhưng sau đó đã rời đỉnh này và diễn biến giằng co. Sau nhiều phiên thận trọng, thị trường đã có phiên giảm mạnh ngày 24/6, đưa chỉ số về sát ngưỡng kháng cự dưới tại 1.250 điểm.

Theo nhiều chuyên gia, việc thị trường biến động mạnh sau nhiều phiên đến dù là bình thường, thậm chí ở góc nhìn tích cực, thị trường cần những phiên mở rộng biên độ để thu hút đồng tiền mới.

Một chuyên gia khi trao đổi với phóng viên TBTCVN cho rằng, thị trường chứng khoán trong nước điều chỉnh giảm mạnh là phiên đầu tuần khá bất ngờ. Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ tích cực, đây cũng là diễn biến mà thị trường đang cần để vượt qua giai đoạn giảm cố kéo dài.

Chỉ số VN-Index chỉ điều chỉnh một phiên sau giai đoạn lình xình, đi ngang không phải là diễn biến quá bất thường. Những phiên mở rộng biên độ luôn cần để đồng tiền vượt qua cơn bốn ngủ và test cung – cầu – chuyên gia này cho hay. Thị trường chứng khoán đã trải qua giai đoạn tăng điểm dài và vượt đỉnh, đồng tiền sẽ cần những phiên tạo cảm xúc để retest lại cơ hội.

Chuyên gia của KBSV cho biết, theo dữ liệu Bloomberg, định giá thị trường thời điểm hiện tại không thực sự rẻ với mức P/E chỉ số VN-Index là 16,1 lần, cao hơn mức bình quân hai năm gần đây ở 14,8 lần.

Điều này có thể lý giải do mặt bằng lãi suất đã có xu hướng giảm mạnh trong hai năm gần đây, giúp thị trường xứng đáng được định giá ở mức cao hơn.

Chuyên gia còn cho rằng, áp lực lên thị trường vẫn sẽ tiếp diễn, nhà đầu tư chỉ nên tập trung vào các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tăng trưởng rõ rệt trong mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II tới đây. Trong kịch bản cơ sở, chúng ta cũng có thể thấy rằng lợi suất huy động sẽ không tăng quá mạnh và tuần từ đầu tháng 3/2024, đưa lợi suất huy động trở lại mức nền thấp tại giai đoạn dịch COVID-19. Điều này sẽ giữ cho cơ hội đầu tư trung hạn vẫn tương đối rõ ràng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả