menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Thời gian tới là sự cùng cực chán nản đến tột cùng

Chỉ số World Container Index của Drewy đo giá cước vận tải container kích thước 40 foot trên các tuyến chính đã giảm 30% trong thời gian từ tháng 9 đến nay. Cước vận tải container trên các tuyến lớn như từ Thượng Hải tới New York hay từ Thượng Hải tới Rotterdam đã giảm tới 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi nhìn vào giá cước vận tải, chúng ta thấy nhu cầu đang giảm xuống. Lạm phát sẽ hạ nhiệt mạnh một vài quý sau đó.

Các báo cáo hàng tồn kho tăng mạnh, khiến các đơn hàng nhập khẩu từ các công ty bán lẻ giảm mạnh 30-40%. Trong một diễn biến khác, lãi suất vay mua nhà tăng mạnh khiến TT xây dựng nhà ở giảm mạnh, lao động ở ngành này liên tục giảm. Trong nước, công ty như VCS lợi nhuận giảm mạnh là một điển hình cho thấy sự khó khăn đó.

Một vấn đề nổi cộm trong năm nay là những công ty vay nợ USD quá nhiều sẽ đối mặt với khoản lỗ chênh lệch tỷ giá lớn. Trước sức ép 3 đợt tăng lãi suất 6th cuối năm nay. Điều này khiến nhiều công ty niêm yết có LNST giảm mạnh.

Nhu cầu và giá cả giảm mạnh sẽ khiến nhiều công ty xuất khẩu thu hẹp lợi nhuận đáng kể trong cuối năm và đặc biệt năm sau. Nhà đầu tư nên đánh giá kỹ vấn đề này.

Phiên hôm qua VN-Index có tin đồn, mặc dù đã bác tin đó. Nhưng tâm lý vẫn thận trọng, dòng tiền yếu vẫn khiến VN-Index giảm mạnh. Dòng tiền tiếp tục suy yếu như hiện tại thì VN-Index rất khó đi xa.

Chỉ nên đầu tư vào những CP thoả điều kiện. Thông qua sơ đồ tầm soát cổ phiếu:

1. LNST 6th cuối năm tăng mạnh

2. LNST 2023 và 2024 tăng mạnh

3. Định giá hiện tại đáp ứng mức độ ”Hoàn vốn đầu tư” thấp bằng từ LNST công ty đó mang lại

4. Quy giá tương lai về hiện tại từ các năm 2023-2024 cao hơn giá hiện tại 100-300% trở lên.

5. Đánh giá kỹ đầu vào thuận lợi, chi phí giảm dần và nhanh nhờ vào thời kỳ thắt chặt tiền tệ.

6. Đặc biệt đánh giá “Hàm sản lượng đầu ra” tăng bằng lần, để đảm bảo LNST liên tục tăng

7. đánh giá kỹ các Biên lợi nhuận, đảm bảo biên lợi nhuận càng tăng lên cao càng tốt. ROE tăng lên mức cao là vô cùng quan trọng.

8. Đánh giá chi tiết các tiêu chí khác (sách tầm soát cổ phiếu)

Từ bây giờ những nhà đầu tư nào, đi theo hướng này, đảm bảo được lợi nhuận mang lại 100-500% trong 3 năm tới.

Thay vì chạy theo hư ảo tưởng, thì nên tiến tới đâu chắc tới đó. KHÔNG AI LÀM GÌ ĐƯỢC BẠN, giá CP rồi nó tự lên theo trục nội tại vốn có của nó.

Trong những giai đoạn khó khăn, đó cũng là những CP ít ỏi thu hút dòng tiền trên TTCK. Không như thời bùng nổ cái gì cũng tô vẽ ảo được. Thời đó qua rồi.

Mình đã dành 5 tháng để hướng dẫn hội nhà đầu tư chuyên nghiệp. Thời kỳ TTCK đi tìm đáy dài hạn, phương pháp đầu tư này là hiệu quả cao nhất, chắc chắn nhất, rủi ro thấp nhất.

Nhà đầu tư đốt cháy phần lớn tiền vào những đợt giảm kinh hoàng vừa rồi và sẽ còn nữa. Nên đứng dậy mà đi, thay vì bị loại khỏi TTCK với NAV giảm về 0

Thời gian tới, là sự cùng cực chán nản đến tột cùng. Dòng tiền suy yếu đến chán chường…Nhưng sẽ có những CP ít ỏi lầm lũi đi lên.

Hãy tỉnh ngộ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả