menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Thời điểm xuống tiền "bắt đáy" căn hộ ?

Kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận khoảng bao nhiêu phần trăm và thời điểm nào thích hợp xuống tiền là vấn đề mà nhiều nhà đầu tư căn hộ chung cư đặt ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Với các nhà đầu tư, thời điểm xuống tiền đầu tư căn hộ là rất quan trọng, bởi tỷ suất lợi nhuận căn hộ chung cư hiện nay không còn cao như hồi cuối những năm 2000, đầu những năm 2010. Khi đó, cứ mua được là thắng lớn, có những căn hộ chung cư chênh vài ba trăm triệu là chuyện thường thấy trên thị trường bất động sản (BĐS). Tuy nhiên, nếu biết chọn đúng thời điểm xuống tiền và đúng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng thì vẫn có cơ hội kiếm lợi nhuận khá.

Ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS cho rằng, mặc dù giá căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP.HCM không giảm trong đại dịch, nhưng nhà đầu tư cần phải chớp thời cơ. Nếu chủ đầu tư thông báo giảm giá 10-30% hoặc giảm giá kỹ thuật bằng cách chiết khấu, thanh toán kéo dài đến thời điểm giao nhà… tức là thay đổi chính sách, tái định vị sản phẩm, là cơ hội cho người mua.

“Thời cơ phù hợp là khi chúng ta phải nhìn thấy dấu hiệu rõ ràng, đó là khi thị trường sắp hết dịch, lãi suất vẫn ưu đãi, mọi người đã sẵn sàng trở lại với công việc 100%. Nếu mọi thứ được diễn ra vào cuối năm nay thì đầu năm sau là cơ hội tốt để đầu tư BĐS, trong đó có phân khúc căn hộ”, ông Quang nhấn mạnh.

Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, đây là thời điểm khó khăn của thị trường căn hộ. Bởi nhà đầu tư thường đặt kỳ vọng lợi nhuận khi đầu tư vào căn hộ cao hơn các BĐS khác. Căn hộ khai thác tốt thì có lợi nhuận khoảng 5%, còn nhà phố tối đa cũng chỉ 2-2,5%.

Hơn nữa, sau dịch, người dân có xu hướng đổ về quê tránh dịch, do đó đầu tư mua căn hộ cũng khó cho thuê. Hiện nay, các căn hộ đều phải giảm giá cho thuê từ 10-50% tuỳ vị trí và tuỳ chất lượng căn hộ. Khi dịch Covid-19 xảy ra, khả năng lây lan trong chung cư cũng khá cao so với nhà phố, nên khả năng ưu tiên lựa chọn căn hộ sau dịch sẽ hạn chế hơn.

“Nhưng như vậy không có nghĩa thị trường căn hộ đi xuống, bởi phân khúc này trước tiên phục vụ nhu cầu ở thực, trong khi nguồn cung lại đang ngày càng khan hiếm”, ông Quang nói.

Một số chuyên gia BĐS cho rằng, hiện tại là thời điểm của người mua. Nếu chủ đầu tư có chính sách tái định vị sản phẩm như đưa ra chính sách ưu đãi, những sản phẩm đủ tiêu chuẩn, an toàn thì sẽ là cơ hội cho người mua với mức giá và chính sách ưu đãi tốt nhất.

Các chuyên gia này phân tích, để phục vụ nhu cầu ở thì người dân vẫn quay lại trung tâm thành phố để hoạt động. Do đó, nếu có cơ hội, nên cân nhắc mua căn hộ và chọn những dự án có giá tốt, chủ đầu tư tốt, đặc biệt là quản lý tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả