menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Thời điểm "vàng" gia tăng số hóa

Sự đổi mới sáng tạo, số hóa trong sản xuất kinh doanh được xem là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung đã được kiểm soát và đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Điều này được doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đánh giá là nền tảng thuận lợi để đơn vị sản xuất sản xuất kinh doanh triển khai chiến lược hoạt động của năm 2021, cũng như tạo ra những liên kết gia tăng nội lực và sức cạnh tranh trên thị trường.
Thời điểm "vàng" số hóa

Năm 2020 là năm khởi động chuyển đổi số quốc gia của Việt Nam, nên năm 2021 được nhận định là thời điểm vàng chuyển đổi số Việt Nam.

Đồng thời, sự đổi mới sáng tạo, số hóa trong sản xuất kinh doanh được xem là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, thống kê tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam chưa chuyển đổi số còn khá cao. Doanh nghiệp gặp nhiều trở ngại trong quá trình chuyển đổi số vì không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu. Vì vậy, tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số hiệu quả là nhu cầu cấp bách hiện nay đối với doanh nghiệp.

Ông Leon Trương, Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) cho biết, xuất phát nhu cầu chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, nên cộng đồng doanh nghiệp công nghệ đã thành lập DTS với hơn 100 doanh nghiệp đầu ngành về công nghệ, thương mại điện tử, viện trường...

Qua làm việc với doanh nghiệp của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, DTS phát hiện có 6 rào cản lớn là thách thức đối với đơn vị sản xuất kinh doanh muốn triển khai chuyển đổi số.
Trong đó, có thể kể đến là doanh nghiệp khó kiểm soát được hiệu quả chuyển đổi số khi đầu tư và kiểm định lại thông tin; hạn chế về kiến thức, nguồn nhân lực; thiếu kết nối với đối tác công nghệ phù hợp và tin cậy; chịu ảnh hưởng của kinh tế bất ổn...

Chính vì vậy, DTS đã định hướng hoạt động với chiến lược tạo ra giá trị cộng hưởng từ những thành viên, truyền hình hoá các nội dung chuyển đổi số, nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số, hệ sinh thái chuyển đổi số cho doanh nghiệp.
Ông Leon Trương cũng chia sẻ thêm, trong thời gian tới, DTS sẽ không chỉ phát huy vai trò kết nối, người môi giới, mà còn trở thành nhà phát triển thành phố chuyển đổi số trên online.

Hơn thế nữa, DTS hướng đến là nơi tập họp những cá nhân, tổ chức uy tín hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ số, công nghệ số… cùng chung một mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số để tăng cường năng lực cạnh tranh.
Cụ thể, nhóm ngành trọng tâm năm 2021 của DTS sẽ tập trung là thương mại điện tử, giáo dục, du lịch, truyền hình, nông nghiệp. DTS tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chính sách Chính phủ, tài trợ tài chính, thông tin thị trường, cơ sở hạ tầng công nghệ dùng chung tiết kiệm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp...

Liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số hiện nay, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cho rằng, trong bối cảnh dịch COVID-19 thì thương mại điện tử và chuyển đổi số đã trở thành "từ khoá" phổ biến nhất.

Điển hình, ứng dụng công nghệ như thế nào để đưa sản phẩm, dịch vụ du lịch lên thị trường online, giúp doanh nghiệp phục hồi và duy trì hoạt động.
Còn đối với thương mại điện tử thì cần đáp ứng yêu cầu đa dạng nội dung, lan tỏa trên tất cả nền tảng để giảm chi phí và thu về lợi nhuận cao cho đơn vị sản xuất. Đặc biệt, việc thu về lợi nhuận sẽ giúp đơn vị sản xuất kinh doanh tạo nguồn cho hoạt động tái tạo sản phẩm, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, để làm được những mục tiêu này cần sự liên kết, phối hợp đồng hành để có những sản phẩm, dịch vụ chất lượng; phát triển đội ngũ những người bán hàng đặc thù hướng đến người tiêu dùng thông minh. Ngoài ra, số hoá hình ảnh, thông tin dữ liệu, sản phẩm với những nền tảng số, chuyển đổi số... sẽ không còn khoảng cách địa phương mà chỉ còn sản phẩm địa phương.

Phát triển dự án mới

Mới đây, Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS), Công ty cổ phần Tập đoàn MCV Group và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đã ký kết hợp tác thực hiện show truyền hình thực tế để thúc đẩy kinh doanh online và thương mại điện tử “Nhà Vô địch bán hàng online”; trong đó, DTS và VECOM tư vấn về chuyên môn, MCV Group sản xuất, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý II/2021.

Chia sẻ về dự án này, ông Phạm Từ Liêm, Chủ tịch MCV Group đánh giá sự hợp tác giữa VECOM, DTS và MCV sẽ bổ sung cho nhau và góp phần gia tăng nội lực cho doanh nghiệp.

Cụ thể, DTS cung cấp nền tảng công nghệ, VECOM cung cấp chuỗi cung ứng và hệ sinh thái hỗ trợ từ online đến offline và truyền hình số sẽ phối hợp để tạo nên hình ảnh mang tính chất trực quan, làm gia tăng lòng tin người tiêu dùng khi tiếp cận sản phẩm và từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng.
Theo ông Phạm Từ Liêm, “Nhà Vô địch bán hàng online” sẽ tạo ra sân chơi hoàn toàn mới bằng kết hợp hình ảnh và hoạt động truyền hình phát triển mạnh mẽ.

Đây là bước đi quan trọng đối với các bên trong chiến lược hoạt động sắp tới, dựa trên cơ sở xây dựng mối quan hệ bền chặt cùng phối hợp xây dựng và phát triển giải pháp trong lĩnh vực chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình, doanh nghiệp nhỏ và vừa...

Thời điểm "vàng" gia tăng số hóa
Sữa NutiFood trên kệ siêu thị Walmart. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Tương tự, ông Võ Hoàng Anh, Phó Tổng giám đốc Nutifood – phụ trách nhãn hàng NutiMilk (thương hiệu sữa dành cho mọi gia đình thuộc Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood) cho biết, cùng với việc tung ra thị trường dòng sản phẩm mới Nuvi, NutiMilk còn đầu tư tiền tỷ sáng tạo nên một thế giới diệu kỳ cho trẻ em – Nuvi World.

Về lý do đầu tư dự án này, ông Võ Hoàng Anh cũng chia sẻ thêm, là doanh nghiệp sữa Việt Nam đầu tiên đi tiên phong xây dựng một thế giới kỳ diệu độc đáo cho trẻ em, NutiMilk hy vọng sẽ mang đến một dự án đầy tính sáng tạo và nhân văn. Ở đó, các bé sẽ được phát triển toàn diện cả về trí thông minh, chiều cao lẫn tư duy, cảm xúc.

Thông qua NuVi World, nhãn hàng NutiMilk cũng mong muốn mang đến một sân chơi, cơ hội thể hiện tài năng, đam mê và tâm huyết của đội ngũ những người làm truyện tranh, hoạt hình của Việt Nam, những lĩnh vực còn khá hạn chế và bó hẹp tại Việt Nam./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại