menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Hào Pro

Thời điểm của sự lựa chọn an toàn

Như anh chị đã biết thời điểm hiện tại rất có nhiều tình hình bất ổn định. Từ việc siết vay bank, các tập đoàn lớn đang bị thanh tra, chứng khoán đi xuống đến ngay việc chính trị cũng đang bất ổn. Dẫn đến khá nhiều thông tin, NĐT cần cẩn trọng hơn việc đầu tư. Đi sâu hơn một chút:

- Thông tin về việc siết ngân hàng nhiều anh chị cũng nghe rồi và hiện đang siết thật. Vì hiện chính phủ thấy lượng tiền đổ về BĐS quá lớn, cần siết lại và tập chung vào sản xuất kinh doanh. Còn ngân hàng tăng lãi suất gửi thực chất đang hút dòng tiền quay trở lại sau thời gian đổ ra thị trường quá nhiều. Vậy nên việc đầu tư BĐS dùng đòn bẩy Ngân hàng hiện còn không còn khả thi. Theo em đánh giá vậy rất tốt cho thị trường, kìm hãm lại đợt sốt đầu tư BĐS. Dòng tiền quay về sản xuất kinh doanh để tạo ra dòng tiền mới, thị trường sẽ trững lại và tích tụ . NĐT nào muốn đầu tư thì bắt buộc phải dùng nguồn vốn nhàn dỗi.

- Về việc các tập đoàn bị thanh tra, những giữ án treo được hủy bỏ theo em đánh giá làm vậy cực kỳ tốt. Đợt trước anh chị có thể thấy, các tập đoàn trong nước xin rất nhiều dự án để triển khai, gom đất để làm dự án nhưng khi gom xong lại không triển khai làm rồi để bỏ hoang đó. Gây ra việc lãng phí tài nguyên đất và làm nguồn cung tại thị trường hạn hẹp. Nguồn cung ít mà có thông tin dự án về làm thì giá BĐS ở khu vực đó tăng rất nhanh trong một thời gian. Tận dụng thời gian đó dẫn tới việc các tay to, cá mập ôm đất nhiều vì mục đích đầu cơ. Hiện nay chính phủ ra soát thanh tra lại một loạt sẽ làm thị trường BĐS ổn định hơn và trong sạch hơn. Việc thay đổi quy hoạch là có thể xảy ra.

- Thị trường chứng khoán em không nắm bắt được sâu nên chỉ phân tích qua theo nhận định cá nhân em. Theo em thấy thị trường chứng khoán hiện nay đang trong giai đoạn đi xuống và có nhiều sự bất ổn định. Năm 2021 vừa qua là thời điểm 10 năm không có một, đầu tư 10 thì thắng 8-9 nhưng đó là sự tăng cực kỳ ảo do các tay to làm thị trường. Thời điểm nay đã bị nhà nước rà soát lại hết, việc thị trường chứng khoán sẽ quay lại theo mức giá trị thực của nó. Nhiều NĐT mua tại đỉnh giờ lỗ rất sâu. Nửa muốn cắt lỗ nửa không, vẫn có chút hy vọng thị trường sẽ tăng trở lại. vậy nên dòng tiền từ Chứng khoán đổ vào BĐS cũng không còn nhiều nữa.

- Chính trị cũng là một trong những thông tin anh chị NĐT quan tâm rất nhiều. Hiện cũng một số ông đã bị bắt điều tra hoặc việc chính quyền mới ở địa phương được thay thế dịch chuyển. Bộ máy mới lên đưa ra khá nhiều quyết định mới triển khai trong thời gian sắp tới, do vậy thông tin vẫn còn lơ mơ lắm. Điều anh chị quan tâm nhất chắc là việc họp quốc hội trong tháng 5. Nhà nước sẽ đưa ra thông tin nghị định mới gì, đưa ra những luật mới và thay đổi gì, liệu có ra luật về chống đầu cơ hay không.

Do vậy nên thấy đầu tư BĐS trong giai đoạn này việc an toàn phải đặt lên hàng đầu, giảm kỳ vọng lợi nhuận xuống. Thời điểm này hiện có rất nhiều thông tin chưa được khả quan lắm nên anh chị nên đầu tư an toàn và đợi thông tin chính xác, rõ ràng hơn. Thị trường sẽ chậm lại và cần tích lụy thêm để vượt qua thời điểm này. Nguồn cung bơm tiền ra chỉ có vậy, không tích lụy nguồn lực khác đẩy vào BĐS thì việc tăng giá rất là khó. Đúng là ai cũng thích đầu tư mình đạt lợi nhuận cao nhưng nó phải đúng thời điểm, đừng nhìn vào hai năm vừa rồi mà đánh giá năm nay sẽ như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Hào Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả