Thời đại của quản lý chuỗi và ứng dụng công nghệ
Thời đại của quản lý chuỗi, từ lợi thế MOQ đến quản lý theo hệ thống và nhất là ứng dụng công nghệ đã làm tối ưu vận hành, giúp cắt giảm chi phí, quản lý khách hàng và sự trải nghiệm khách hàng tốt hơn, kể cả hệ sinh thái khép kín. Đây chính là thách thức lớn cho các nhà thuốc nhỏ lẻ.
Xin trích bài viết sau:
1.600 nhà thuốc và doanh thu dự kiến 15.000 tỷ đồng trong năm 2023, đâu là “đũa thần” của FPT Long Châu?
Bắt đầu từ năm 2017 chỉ với 4 nhà thuốc, đến nay, FPT Long Châu đã mở rộng lên 1.600 cửa hàng, phục vụ hơn 16 triệu khách hàng trên toàn quốc.
Hiện nay, FPT Long Châu có khoảng 10.000 mã hàng kinh doanh tại tất cả các nhà thuốc và khoảng 6.000 mã hàng được phân bổ cho đặc thù từng vùng miền, từng cửa hàng giúp người bệnh sau khi khám ở bất cứ bệnh viện nào, khả năng đáp ứng của FPT Long Châu lên tới 90%. Đây là thành quả của chuỗi nhà thuốc sau khi mất nhiều công sức để tìm cách “Bắc tiến”.
Bên cạnh đó, FPT Long Châu còn có website, app và Zalo OA. Điều đặc biệt là chuỗi nhà thuốc không kiên cưỡng khách hàng cài app để tối ưu chi phí mà sẵn sàng bỏ ra số tiền “khủng” để kết nối với khách hàng trên Zalo OA.
Nhận định sự thành công của FPT Long Châu, Bà Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc Điều hành (COO) FPT Retail (FRT) nhấn mạnh yếu tố chuyển đổi số nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng sẽ là chìa khóa mở cánh cửa cho sự thành công trong kinh doanh ngày nay.
Thời gian tới sẽ là thách thức lớn cho những hộ kinh doanh nhỏ nếu không biết liên kết lại. Vậy đâu là giải pháp cho những hộ kinh doanh này?
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận