menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Thời cơ cho "cá mập" BĐS khi nhiều nơi cắt lỗ

Cơ hội vào thị trường lúc khó khăn.

Lúc thị trường BĐS khó khăn, mỗi nhóm NĐT có những động thái riêng về cách thức "xuống tiền". Ở đó, nhóm NĐT cơ hội là những nhà đầu tư vẫn âm thầm hoạt động trên thị trường BĐS lúc khó khăn.

Có thể nói, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến nhiều dự đoán về thị trường BĐS trước đó "lệch sóng". Một số chuyên gia cho rằng, nếu dịch kéo dài đến cuối năm 2021 thì thị trường BĐS sẽ cực kì khó khăn. Trong đó, thị trường sẽ xuất hiện nhiều hơn các trường hợp bán tháo, cắt lỗ; khả năng cầm cự tài sản của các NĐT sẽ bị lung lay. Và, dự đoán sẽ có khoảng 40% các NĐT trên thị trường BĐS ở trạng thái này. Ngược với tình hình này thì nhóm nhà đầu tư mạnh tài chính sẽ trỗi dậy mạnh trong dịch Covid-19.

Theo chia sẻ của TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, với bối cảnh thị trường hiện nay, dân có tiền vẫn "xuống tiền", dân đi vay ngân hàng (vay quá 50%) không xuống tiền. Nếu vay tầm 10-20% vẫn xuống tiền mua BĐS. Còn vay nhiều hơn thì trừ khi tài sản đó phải thực sự hời, mà hiện nay trên thị trường BĐS tài sản hời rất hiếm. Còn người đi vay để đầu tư BĐS lúc này rất ít, bởi họ không dự báo được tương lai và không lường được sức chịu đựng của mình với dòng tiền vay.

Nhận định về thị trường BĐS cuối năm, các chuyên gia đều chung nhận định, đến hết quý 3 khả năng thị trường vẫn rất ít giao dịch, chỉ có giao dịch ở các khu vực chống dịch có hiệu quả. Tuy nhiên, BĐS vẫn là kênh đầu tư hiệu quả và an toàn, nên thực tế giao dịch, mua bán sẽ phải chờ sau khi kiểm soát dịch tốt gần như toàn diện.

BĐS sẽ có giao dịch tại những dự án chất lượng tốt, đảm bảo điều kiện pháp lý, đặc biệt là các dự án không tham gia vào dòng xoáy cơn sốt đất hồi đầu năm, chắc chắn được nhiều nhà đầu tư đón nhận. Đồng thời, các sản phẩm được bán giá thấp hơn giá mua vào khoảng 5-10% ở những NĐT kẹt tài chính vẫn là "món hời" với các NĐT sẵn dòng tiền, mua vào và chờ đợi cơ hội trong trung – dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả