menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Thời bố mẹ làm 25 năm mới xây nhà, người trẻ bây giờ sớm bỏ cuộc?

Dù bạn có dỗi hờn vì thu nhập không cao, không mua được nhà thì cuộc đời vẫn cứ trôi.

"Tôi có người anh họ rất thành công. Năm tôi 18 tuổi, anh nói: 'Đừng bao giờ giận dỗi cuộc đời. Em có quay lưng lại nó thì nó vẫn cứ trôi'. Tôi nhớ lời anh, bước vào đời với tâm lý cố gắng hết mình, không thèm thuồng.

Tôi luôn làm việc chăm chỉ, làm hết trách nhiệm, làm vì đó là nhiệm vụ của mình thì mình phải làm và làm tốt, không nói thích hay không. Tôi không đặt mục tiêu chức tước hay của cải gì cả. Cứ làm rồi lãnh tiền công, tiêu xài đủ nhu cầu bản thân. Không keo kiệt, cũng không kiểu chứng tỏ cho thiên hạ xem.

Chức vụ, được lên thì làm, không thì vẫn là nhân viên.

'Thời ông tôi đạp xích lô nuôi cả nhà, mua được đất'

Vì sao người trẻ luôn cảm thấy cuộc sống của thế hệ trước luôn dễ chịu hơn thời của họ? 13

Năm 26 tuổi, sếp mở chi nhánh, định để tôi làm giám đốc thì bị nói còn nhỏ tuổi. Sau đó làm ở công ty khác, sếp định để tôi lên phó phòng, trưởng phòng bảo: 'Nó lên em nghỉ'. Rồi tôi lại trượt vị trí phó giám đốc ở một công ty khác, vì lý do rất 'củ chuối'.

Về nhà cửa, đất đai, tôi cứ dồn tiền rồi mua từ từ. Nay đã có nhiều hơn hai bất động sản. Rồi một cơ duyên kỳ lạ đưa đến, tôi trở thành đầu tàu ở một vị trí mà người ta chạy hết hơi vẫn không vào nổi. Cuộc sống là của mình, sao không cố gắng mà hờn giận chi vậy các bạn?".

Độc giả Minh Phương kể về những va vấp trong giai đoạn đầu đi làm nhưng vẫn không nhụt chí với phương châm "cố gắng hết mình", không giận hờn cuộc đời. Bình luận này được viết sau bài Nhiều người trẻ chọn sống vật vờ.

Hiện nay, nhiều người trẻ chọn lối sống nằm im, vật vờ vì cảm thấy bản thân phấn đấu nhưng sự nghiệp giậm chân tại chỗ, cố gắng kiếm tiền nhưng vẫn không đủ sức mua nhà.

Lý giải tâm lý này, độc giả có nickname nCT nói: "Tôi thấy nhiều người làm việc cày cuốc 8-12h mỗi ngày mà nhiều khi tiền lương không bằng thu nhập các bạn sale bất động sản, chơi cổ phiếu chốt deal, nên đâm ra nhụt chí. Trên mạng thì nhan nhản các video ăn chơi, mua sắm, tiêu tiền... Thế nên khi biết, xem được những điều đó, dễ hiểu khi các bạn trẻ ấm ức?".

Với những bạn trẻ định bỏ cuộc vì cố gắng cũng không mua được nhà, độc giả Tô Hòa so sánh và đặt câu hỏi: "Thời trước bố mẹ tôi làm việc 14-16 tiếng mỗi ngày thậm chí hơn thế nữa suốt 25 năm mới có được căn nhà cấp bốn hạng xoàng. Giới trẻ ngày nay mới phấn đấu vài năm chưa góp đủ tiền để mua căn nhà lộng lẫy như người ta đã tính bỏ cuộc? Bỏ việc dùng tiền để đi chơi? Hết tiền rồi thì định làm gì?".

Với những bạn trẻ gặp vấn đề thăng tiến, độc giả nickname tinhbui397 nói: "Lúc trẻ ai cũng có giai đoạn nản ,bức bí, làm việc không hợp, rồi bị lừa hoặc có ông sếp quá đáng nên bỏ việc, nghỉ việc.

Nhưng các bạn trẻ hãy cố gắng đi: rằng một vài năm không tiến cũng cứ làm, nghe ngóng đổi việc khác nếu thấy công việc hiện tại tậm tịt quá... Làm giàu không được thì làm đủ ăn, khi ta rèn được khả năng chịu đựng thất bại, cay đắng cuộc đời nghĩa là lấp ló thành công rồi đó".

Độc giả luubinh436 đưa ra lời khuyên: "Người ta nói chậm mà chắc. Hãy bắt đầu từ những công việc vừa sức, khoảng 8h mỗi ngày, tuy lương thấp nhưng có thể nghỉ ngơi và trong thời gian đó vừa làm vừa học thêm các kỹ năng khác như ngoại ngữ, tin học.

Khi chúng ta đã có những kỹ năng nhất định thì sẽ nhận được mức lương tương ứng theo hoặc chúng ta vừa làm công ty lấy mức lương cơ bản ,vừa làm thêm kinh doanh để tích lũy vốn, kinh nghiệm.

Con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng, nhưng chăm chỉ không đồng nghĩa với việc đánh đổi sức khỏe vì đôi lúc có tiền cũng không mua được".

Độc giả huytong71: "Mọi người đều có quyền chọn cách sống và phải chịu trách nhiệm về chọn lựa của mình. Tôi đồng ý với lối sống tối giản, không phụ thuộc quá nhiều vào vật chất.

Do nhu cầu giảm nên không cần thiết dồn hết sức lực vào công việc, hãy cân bằng cuộc sống với phương châm phải hạnh phúc ngay lúc này không đợi sau này có thời gian hay có đủ tiền. Và điều quan trọng nhất cần nhớ là không ai nợ ta cái gì cả hãy tự chi trả cho hạnh phúc của bản thân".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại