menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Thỏa thuận ngũ cốc sẽ ngừng hoạt động nếu Nga không nhận được đảm bảo trước 18/5

Ngày 11/5, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin tuyên bố, Nga không thể thỏa hiệp với các tiêu chuẩn kép, khi chỉ các sản phẩm nông nghiệp của Ukraine được xuất khẩu trong khuôn khổ thỏa thuận ngũ cốc. Nó sẽ ngừng hoạt động nếu Nga không nhận được đảm bảo rằng, các yêu cầu của họ sẽ được đáp ứng trước ngày 18/5.

Trong hai ngày 10-11/5, tại IIstanbul, đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Liên Hợp Quốc đã thảo luận về việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc và việc thực hiện phần của Nga trong thỏa thuận cung cấp ngũ cốc và phân bón, chương trình nghị sự cũng bao gồm các vấn đề về an toàn của hành lang ngũ cốc.

Theo kết quả đàm phán, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin chỉ ra rằng, nếu không có sự đảm bảo nào đối với Nga, bao gồm cả amoniac, thì Sáng kiến ​​​​Biển Đen "không còn tồn tại". Bởi vì một sáng kiến ​​chỉ mang lại lợi ích cho một bên khó có thể được tất cả các bên công nhận và xác nhận.

Thứ trưởng Vershinin nhấn mạnh, Nga chủ yếu bảo vệ lợi ích quốc gia, các nhà sản xuất nông nghiệp và sản xuất phân bón của nước này. Nga làm điều này có tính đến tình hình chung trên thị trường thế giới, nó khá biến động. Ông cũng cho biết, nước này phản đối việc mở rộng và kéo dài vô thời hạn thỏa thuận ngũ cốc, vốn được ủng hộ bởi một số nước phương Tây. Nga phải hiểu những gì đang được thực hiện. Ông Vershinin cũng lưu ý, thật đáng tiếc khi ngũ cốc của Ukraine không đến được với những quốc gia cần thiết nhất mà là "đến những quốc gia no đủ hoặc có mức thu nhập cao”

Gói tài liệu về việc cung cấp lương thực và phân bón cho thị trường quốc tế đã được ký kết tại Istanbul vào tháng 7 năm ngoái. Ban đầu, các thỏa thuận được ký kết trong 120 ngày, vào tháng 11 năm ngoái, chúng đã được gia hạn trong cùng thời gian. Vào ngày 18/3 năm nay, Nga tuyên bố gia hạn thỏa thuận thêm 60 ngày. Phía Nga đã nhiều lần lưu ý, quyết định tiếp tục gia hạn thỏa thuận phụ thuộc vào việc thực hiện phần của Nga trong thỏa thuận. Việc thiếu tiến bộ về vấn đề này gây nguy hiểm cho số phận của Sáng kiến./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại