menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng xuồng không người lái, có thể mang theo 200 kg thuốc nổ

Tại Triển lãm Quốc phòng IDEF 2023, Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu giới thiệu xuồng không người lái trên biển ULAQ KAMA với tầm hoạt động lên đến 400 km, có khả năng mang theo 200 kg thuốc nổ.

Bên thềm triển lãm quốc phòng IDEF 2023 đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, công ty quốc phòng METEKSAN cùng với nhà máy đóng tàu ARES đã giới thiệu xuồng không người lái (USV) ULAQ KAMA.

Trong khi ARES chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất xuồng thì METEKSAN chịu trách nhiệm tích hợp hệ thống chỉ huy.

Quá trình phát triển USV bắt đầu vào cuối năm 2022 và mất khoảng 8 tháng để sản xuất. ARES đã phát triển một nguyên mẫu để sử dụng làm nền tảng thử nghiệm, các bài thử nghiệm dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023.

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng xuồng không người lái, có thể mang theo 200 kg thuốc nổ

Tổng Giám đốc nhà máy đóng tàu ARES, Utku Alanc cho biết: "Chúng tôi đang phát triển phương tiện không người lái ULAQ KAMA để phục vụ đất nước và cung cấp các đồng minh của chúng tôi. KAMA không chỉ là vũ khí răn đe với tải trọng lớn mà còn đóng vai trò là nền tảng tình báo, giám sát và trinh sát."

Đại diện của METEKSAN tuyên bố rằng cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng để bắt đầu sản xuất chiếc ULAQ KAMA đầu tiên trong thời gian ngắn nhất. Các nhà phát triển tuyên bố sẵn sàng cung cấp 100 xuồng không người lái đầu tiên cho khách hàng trong vòng chưa đầy một năm.

Xuồng không người lái ULAQ KAMA được thiết kế bao gồm một thân tàu hình chữ V làm bằng composite. Tàu có cấu hình thấp và được trang bị hai bộ ổn định vây giúp giảm rủi ro bị lật khi đang di chuyển.

Xuồng có trọng lượng 1,3 tấn, chiều dài thân 6,37 m, chiều rộng 1,2 m. KAMA di chuyển với tốc độ hành trình đạt 37 km/h, tầm hoạt động 370 km, có thể mang theo tới 200 kg thuốc nổ hoặc các loại hàng hóa khác.

Theo các nhà phát triển, những chiếc xuồng không người lái này có thể có ba chế độ điều khiển khác nhau - hoàn toàn tự động, bán tự động hoặc điều khiển từ xa. Người điều khiển có thể điều khiển từ xa hoặc thiết lập trước lộ trình cho nó và sau đó ULAQ KAMA sẽ tự tìm mục tiêu.

Các hệ thống và thiết bị định vị được sử dụng để điều khiển ULAQ KAMA bao gồm một máy thu hệ thống định vị vệ tinh (GNSS), camera truyền hình và ảnh nhiệt và một máy thu liên lạc vệ tinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại