menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Thổ Nhĩ Kỳ gây sốc khi tuyên bố sẵn sàng dùng vũ khí tối tân chống lại Nga

Đúng là người Thổ luôn có hai mặt, vừa mới dùng những lời mật ngọt để mua S400 của Nga xong lại tuyên bố ủng hộ NATO chống lại Nga.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã gây bất ngờ lớn khi tuyên bố sẽ ủng hộ NATO trong cuộc chiến chống Nga.

Trang Avia.pro của Nga cho biết, trái ngược với tuyên bố của các chính trị gia nước này về việc tăng cường hợp tác Nga - Thổ Nhĩ Kỳ trong lĩnh vực quân sự, người đứng đầu Bộ Ngoại giaoThổ Nhĩ Kỳ, ông Mevlut Cavusoglu lại nói rằng Ankara là đồng minh trung thành của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương và nếu cần, sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ hành động nào của NATO chống lại Nga.

Ông Mevlut Cavusoglu kêu gọi NATO chú ý đến thực tế là ngoài việc chung biên giới phía Đông châu Âu với Nga, Thổ Nhĩ Kỳ cũng cần được hỗ trợ trong các nỗ lực này, ví dụ bằng phân bổ thêm vũ khí và hỗ trợ cho họ trong các hoạt động quân sự.

"Thổ Nhĩ Kỳ không phản đối việc tăng cường lực lượng NATO ởcác nước Baltic và Ba Lan nhằm đối phó với Nga". Điều này đã được Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố trong một cuộc họp báo, báo cáo của CNN Turk.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời liên minh quân sự không nên quên các thành viên NATO khác. Những gì họ (các quốc gia Đông Âu) nhận được cũng cần phải được trao cho chúng tôi. Chúng tôi cũng là đồng minh, ông Cavusoglu cho biết.

Đáng chú ý là 4 ngày trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện quan điểm khác biệt cơ bản về vấn đề này khi nói rằng Ankara sẽ không ủng hộ kế hoạch của NATO nhằm củng cố các nước Baltic và Ba Lan trong trường hợp Nga có thể tấn công, nếuThổ Nhĩ Kỳ không được hỗ trợ trong cuộc chiến chống nhóm vũ trang người Kurd ởSyria.

Ngoài ra các cuộc luyện tập mới nhất của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ với hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 vừa tiếp nhận của Nga cũng được cho là thể hiện quan điểm xa rời khối quân sự này của Ankara để "hướngĐông".

Nhưng theo tuyên bố mới nhất, có vẻ như Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không từ bỏ tư cách thành viên NATO của mình, nước này sẽ thực hiện chính sách "đi trên dây" giữa Nga và NATO nhằm phục vụ lợi ích bản thân.

Trước tình hình trên, có lẽ cả Moskva lẫn liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương sẽ cần có những bước đi thích hợp nhằm lôi kéo Thổ Nhĩ kỳ về phía mình, bởi cả hai rất cần vị thế chiến lược của quốc gia nằm vắt ngang Âu - Á này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại